Thứ sáu, 03/05/2024 | 04:08 GMT+7

Học sinh chế tạo xe hơi tiêu thụ ít xăng hơn xe máy

22/08/2010

Chiếc xe điện đã được một nhóm học sinh chế tạo với mức tiêu thụ năng lượng "siêu" tiết kiệm, tương đương với 0,75 lít xăng/100 km đường. Đây có thể là kỷ lục thế giới mới.

Sản phẩm này là của một nhóm học sinh trung học thuộc trường DeLaSalle School, thành phố Kansas (Mỹ). Họ đã cùng tham gia một Studio thiết kế ô tô và cho ra lò sản phẩm đầu tay dưới sự cố vấn của Steve Rees và những chuyên gia khác.

OTXM-xe hoi sieu tiet kiem-2.jpg

Chiếc xe có một chỗ ngồi, được chế tạo dựa trên khung gầm của xe 2000 Lola Indy Car, sử dụng lốp Bridgestone Ecopia EP100 và bọc ngoài bằng một lớp vỏ plasstic trong suốt. Hệ thống truyền động và động cơ điện được phát triển riêng. Về hình dáng, nó không khác một chiếc xe thể thao hiện đại, ngoại trừ việc có thể nhìn thấy cả động cơ và máy móc bên trong.

OTXM-xe hoi sieu tiet kiem-1.jpg

Thử nghiệm tại đường đua Texas Proving Ground của Bridgestone có chiều dài 7,7 dặm (12,3 km) cho thấy mức tiêu thụ năng lượng của xe so sánh cùng một xe động cơ xăng sẽ tương đương với 307 mpg (khoảng 0,75 lít/100 km, xấp xỉ 1/3 so với một chiếc xe gắn máy bình thường ở Việt Nam). Đây là mức tiêu thụ năng lượng thấp kỷ lục, được đánh giá là tiết kiệm nhất trên thế giới hiện nay.

Hoàng Anh