Thứ tư, 24/04/2024 | 15:42 GMT+7

Đèn tín hiệu giao thông thân thiện với môi trường

23/04/2009

Từ cuối năm 2008, TP. Pleiku - tỉnh Gia Lai đã tiến hành lắp đặt thử nghiệm hệ thống đèn cảnh báo giao thông sử dụng pin năng lượng mặt trời tại 10 điểm giao thông như: Quyết Tiến- Lê Thánh Tôn, Đống Đa- Lê Thánh Tôn, 17 tháng 3- Phạm Văn Đồng, Phạm Ngọc Thạch- Phạm Văn Đồng…

Loại đèn thế hệ mới này được sản xuất tại Đài Loan, với những ưu điểm vượt trội về mặt kỹ thuật như hoạt động ổn định, tần số chớp đồng bộ giữa các đèn, tuổi thọ cao, góc phát quang rộng tầm phát hiện khoảng 500 mét, không đi dây, dễ di dời, tự động bật tín hiệu khi trời tối, tích luỹ năng lượng và duy trì hoạt động lên đến 48 giờ… đã nhanh chóng chiếm được ưu thế cạnh tranh trên thị trường, nhất là với đặc tính thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện và giá thành lắp đặt ban đầu khá “mềm” (khoảng 15 triệu đồng/bộ).

Ông Hoàng Minh Nghĩa- Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Pleiku nhận xét: “Ưu điểm của loại đèn này là tiết kiệm chi phí tối đa khi lắp đặt. Ngoài chức năng cảnh báo giao thông, với thiết kế hiện đại, tiện dụng của đèn còn tạo nét mỹ quan cho đô thị mới trong xu thế hiện đại là sạch- xanh- thân thiện với môi trường”.

Được biết, ngoài TP. Pleiku, hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai, hệ thống đèn tín hiệu giao thông sử dụng năng lượng mặt trời đang được lắp đặt thí điểm tại khu vực thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện). 

(Nguồn: Báo Gia Lai)