Thứ hai, 20/05/2024 | 00:51 GMT+7

Sản xuất điện từ tuabin gió không tiếng ồn trên mái nhà

10/11/2008

Tuabin gió Swift, do Công ty Thiết bị Năng lượng tái tạo của Xcốt-len thiết kế để lắp đặt trên mái nhà và sản xuất điện mà không phát ra tiếng ồn vừa được tung ra thị trường Mỹ và Canađa. Các nhà sản xuất cho biết loại tuabin chạy trên mái nhà này có thể cung cấp một nguồn điện đáng kể cho các hộ gia đình cũng như các toà nhà thương mại.

Không giống nhiều loại tuabin gió nhỏ hiện có mặt trên thị trường, tuabin Swift được thiết kế để hoạt động mà không tạo ra tiếng ồn. Thiết bị này bao gồm năm cánh quạt mỏng được gắn vào một vòng tròn có đường kính khoảng 1,5 mét. Vòng tròn này làm giảm mức độ rung và khuếch tán tiếng ồn xuống mức ít hơn 35 deciben.

Các nhà nghiên cứu cho biết tuabin gió này nên được gắn cố định cách mái nhà ít nhất 0,6 mét và ở những nơi có lượng gió trung bình. Một thiết bị giống như hai cái vây cá sẽ hướng cho tubin luôn quay về phía có gió. Các cánh quạt làm chạy một máy phát điện giúp chiếc máy này sản sinh ra một dòng điện khoảng 1,5 kilowat với lượng gió là 14-mph. Trong một năm, tuabin có thể sản sinh ra được 2.000 kilôwat giờ điện.

(Nguồn: congnghemoi.com.vn)