Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:37 GMT+7

Doanh nghiệp Đức cắt giảm ánh sáng tại cửa hàng để tiết kiệm điện

25/07/2023

Tập đoàn Siêu thị Aldi (Đức) đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.

Thời gian gần đây, để tiết kiệm năng lượng, Tập đoàn Siêu thị Aldi đã thực hiện giải pháp cắt giảm số lượng đèn chiếu sáng trong tất cả các cửa hàng để tiết kiệm điện. Giải pháp này được triển khai rộng rãi từ đầu tháng này sau khi đã thử nghiệm tại bốn cửa hàng trong khoảng thời gian trước đó.
Người phát ngôn của Aldi cho biết, doanh nghiệp hiện đang triển khai một số sáng kiến để phát triển bền vững trong đó có việc sử dụng năng lượng mặt trời - giải pháp này được kỳ vọng là một trong những cách giúp doanh nghiệp cắt giảm 10% mức tiêu thụ năng lượng so với trước đây. Đồng thời, doanh nghiệp phấn đấu chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo và đầu tư vào một đội tàu xanh hơn.
Chúng tôi cũng đã giới thiệu hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng tại các cửa hàng giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng khoảng 10%, đồng thời duy trì trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của chúng tôi. Thông qua các biện pháp này, chúng tôi có thể giúp các cửa hàng của mình phát triển bền vững hơn và duy trì vị trí là siêu thị có giá thấp nhất.”, người phát ngôn của Aldi cho biết thêm.
Hiện tại đã có khoảng 400 cửa hàng Aldi đã được sử dụng hệ thống chiếu sáng LED, hệ thống này cũng sẽ được áp dụng tại tất cả các cửa hàng mới của hãng trong tương lai. Đây được cho là giải pháp giúp kéo dài tuổi thọ của các thiết bị chiếu sáng từ khoảng 2 đến 10 năm, cũng như tiết kiệm năng lượng đáng kể.
Trước đó, vào năm 2022, Aldi đã mở một "cửa hàng sinh thái' ở Leamington Spa, sử dụng vật liệu xây dựng bền vững (bao gồm vật liệu cách nhiệt bằng sợi gỗ, cột chiếu sáng tái chế và một phần mái nhà xanh) và những đột phá trong thiết kế. Aldi ước tính cửa hàng sẽ giảm 2/3 lượng khí thải carbon.
Aldi là thương hiệu của một Tập đoàn siêu thị của Đức với gần chục nghìn cửa hàng tại 20 quốc gia trên thế giới. Chuỗi cửa hàng này được thành lập bởi anh em Karl và Theo Albrecht vào năm 1946 khi họ tiếp quản cửa hàng tạp hoá của mẹ ở Essen. Năm 1960, doanh nghiệp được tách thành hai nhóm riêng biệt là Aldi Nord, có trụ sở chính tại Essen và Aldi Süd, có trụ sở chính tại Mülheim.
Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ ALDI có tổng cộng 8.210 siêu thị trên toàn thế giới. Trong số này có 4.287 siêu thị thuộc ALDI Nord hoạt động trên toàn bộ miền Bắc và Đông CHLB Đức; ALDI Nord International hoạt động tại Bỉ, Hà Lan, Luxemburg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào  Nha, Đan Mạch. Còn ALDI Süd có 3.923 siêu thị hoạt động tại miền Nam và Tây CHLB Đức; ALDI Süd International có 43 công ty điều hành 2.260 siêu thị tại Áo, Anh, Ireland, Mỹ, Úc, Thụy Sỹ và Slovenia.
Minh Khuê biên dịch (nguồn: The Grocer)