Thứ năm, 28/03/2024 | 23:44 GMT+7

Giám sát thiết bị điện để tiết kiệm điện năng

01/08/2021

Giãn cách xã hội, các gia đình ở yên trong nhà để phòng dịch. Để tiết kiệm điện tiêu thụ trong nhà, sử dụng điện đúng cách và giám sát điện năng tiêu thụ là cách làm hiệu quả.

Theo KS Nguyễn An, nhân viên kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện tử, điện lạnh Đông Đô (Hà Nội): Tiết kiệm điện hiệu quả khi ở nhà mùa dịch sẽ giảm gánh nặng tài chính cho mỗi gia đình. Tiết kiệm điện không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn giúp tăng tuổi thọ các thiết bị điện trong gia đình. Khi ở nhà nhiều, nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, mở cửa sổ, cửa chính để gió và ánh sáng tự nhiên vào, giúp nhà thông thoáng mát mẻ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Dù không sử dụng, việc cắm phích thiết bị điện vào ổ cắm vẫn tiêu tốn một lượng điện năng nhất định. Bên cạnh đó, rút phích cắm cũng giảm thiểu những sự cố nguy hiểm về điện. Thường xuyên vệ sinh, tra dầu... các thiết bị điện giúp chúng làm việc hiệu quả hơn. Khi làm sạch bộ lọc máy lạnh, nó sẽ làm mát không khí hiệu quả hơn mà không cần bạn phải liên tục giảm nhiệt độ; đèn sáng hơn; quạt chạy nhanh đúng với tốc độ...
Sử dụng công cụ giám sát thiết bị điện trong nhà. Công cụ này được thiết kế để giúp kiểm soát tốt hơn việc sử dụng điện trong gia đình bằng cách giám sát các thiết bị điện. Nó cũng giúp nhắc nhở người dùng về những nhiệm vụ trong nhà và thông báo cho họ khi quên tắt một thứ gì đó và cho biết các thiết bị đã đang dùng bao nhiêu điện. Ngoài ra, nó có thể phát hiện thiết bị “ngốn” năng lượng nhất trong nhà và ước tính tổng lượng điện năng tiêu thụ. Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chính thức triển khai công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho tất cả các khách hàng sử dụng điện năng trên toàn quốc tại trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn.
Theo khoahocdoisong.vn