Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:48 GMT+7

Tesla (Mỹ) đặt mục tiêu hồi sinh việc kinh doanh năng lượng mặt trời

19/02/2020

Trong báo cáo tài chính hàng năm, Tesla cho biết đã tăng cường việc sản xuất quang điện mặt trời tại nhà máy Gigafactory 2 ở Buffalo (New York, Mỹ).

Công việc kinh doanh năng lượng mặt trời không khởi sắc khiến CEO Tesla, ông Elon Musk gặp khó khăn hơn vì quyết định mua lại công ty SolarCity vào năm 2016.

Ngay cả khi quý 4/2019 ghi nhận kỷ lục cho hoạt động kinh doanh hệ thống lưu trữ và năng lượng mặt trời, doanh thu năng lượng của Tesla vẫn giảm hơn 24 triệu $ trong năm 2019.     

Vì vậy, bắt đầu năm mới, công ty hiện đang chịu áp lực để vực dậy việc kinh doanh này. Trong báo cáo tài chính hàng năm, Tesla cho biết đã tăng cường việc sản xuất quang điện mặt trời tại nhà máy Gigafactory 2 ở Buffalo (New York, Mỹ).

"Tesla đã bắt đầu sản xuất các tấm pin mặt trời tại nhà máy Gigafactory 2 nhờ việc hợp tác với Panasonic", công ty cho biết.

Bên cạnh đó, Tesla cũng đặt kế hoạch tăng số lượng nhân viên tại Gigafactory 2. Theo hợp đồng của Tesla với chính quyền thành phố Buffalo, công ty phải tuyển dụng đủ 1.460 công nhân làm việc tại nhà máy này vào tháng 4/2020. Nếu không, Tesla sẽ phải trả khoản tiền phạt 41,2 triệu $. Thị trưởng thành phố Buffalo cho biết, hiện có khoảng 1.100 công nhân đang làm việc tại nhà máy.

CEO Elon Musk đang “đối đầu” với các cổ đông của Tesla khi họ đã kiện công ty năm 2017 về thương vụ mua lại Công ty ăng lượng mặt trời SolarCity. Theo các cổ đông, Tesla không nên thực hiện thỏa thuận này hay đây thực chất là một khoản cứu trợ cho Musk và anh em họ của anh ta, Lyndon và Peter Rive, người thành lập SolarCity. Elon Musk cũng là người đồng sáng lập công ty này.

Kể từ khi Tesla mua lại SolarCity, năng lượng mặt trời chỉ là một lĩnh vực kinh doanh tương đối nhỏ của công ty, một phần là do sự chậm trễ trong sản xuất và chu kỳ phát triển dài hơn dự kiến.

CEO Elon Musk từng nhận định năm 2019 sẽ là "năm của mái nhà năng lượng mặt trời". Nhưng ngay cả khi công ty tung ra những ưu đãi và sản phẩm mới, doanh thu mảng năng lượng mặt trời và lưu trữ chỉ chiếm 6,2% doanh thu của Tesla trong năm 2019.

Ngọc Diệp (Theo https://www.cnbc.com/2020/02/14/tesla-is-under-pressure-to-revitalize-its-solar-and-storage-business.html)