Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:43 GMT+7

Tài trợ 80 triệu bảng cho nhà máy sản xuất nhiệt điện kết hợp từ rác thải

02/08/2016

Ngân hàng Đâu tư xanh sẽ cung cấp 80 triệu bảng Anh để xây dựng nhà máy sản xuất nhiệt điện kết hợp từ rác thải ở tỉnh Kent, Anh.

Ngân hàng Đâu tư xanh sẽ cung cấp 80 triệu bảng Anh để xây dựng nhà máy sản xuất nhiệt điện kết hợp từ rác thải ở tỉnh Kent, Anh. 

Nhà máy có công suất 43 MW này sẽ sản xuất ra điện năng tái tạo để cung cấp cho lưới điện và nhiệt năng để cung cấp cho nhà máy sản xuất giấy Kemsley. 

Theo dự kiến, nhà máy sẽ sản xuất ra 154 GWh điện và 180 GWh nhiệt năng mỗi năm. 

Đồng thời, mỗi năm, nhà máy sẽ cắt giảm được hơn 163.000 tấn khí thải nhà kính và giải phóng được khoảng 500.000 tấn rác thải ra khỏi các bãi chôn rác.

Việc xây dựng nhà máy nhiệt điện kết hợp này được kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 500 việc làm mới cho người dân. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Wheelabrator Technologies Inc, công ty hàng đầu trong việc biến rác thải sinh hoạt của các hộ gia đình và rác thải của các doanh nghiệp thành điện năng, nhà phát triển dự án này đã nhận được hơn 300 triệu bảng Anh tiền đầu tư. 

Ông Greg Clark, Bộ trưởng bộ Kinh doanh và Năng lượng cho biết: "Bên cạnh việc tạo ra thêm hàng trăm  việc làm mới, nguồn tài trợ mà Ngân hàng Đầu tư xanh cung cấp là một đóng góp quan trọng cho quá trình chống biến đối khí hậu và xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng thế kỷ 21 xanh hơn, sạch hơn và an toàn hơn. Đồng thời, nguồn kinh phí này còn chứng minh rằng nền kinh tế xanh tiếp tục thu hút đầu tư cho các dự án như thế này". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)