Thứ năm, 25/04/2024 | 14:42 GMT+7

Duke ký hợp đồng cung cấp khí biogas cho 2 nhà máy điện ở bắc Carolina

01/06/2016

Dự án được kì vọng sẽ đi vào hoạt động vào mùa hè năm 2017.

Ngày 24/5, công ty Duke Energy (NYSE: DUK) cho biết đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng thứ hai trong năm 2016 về việc thu mua khí mê tan được sản xuất từ phân heo. Dự án dự kiến được triển khai tại các trang trại ở thị trấn Kenansville, bắc Carolina.

Dự án sẽ sử dụng khí mê tan để sản xuất điện tái tạo các bon trung tính tại hai nhà máy điện của thị trấn. Optima KV LLC sẽ là đơn vị lắp đặt nồi chiết xuất tại mỗi nhà máy và đặt ống dẫn khí mê tan vào một khu vực tập trung để làm sạch cho đạt chỉ tiêu chất lượng và bơm vào hệ thống đường ống dẫn khí đốt thiên nhiên.

Dự án được kì vọng sẽ đi vào hoạt động vào mùa hè năm 2017. 

“Dự án này mang lại những lợi ích môi trường và hiệu quả chi phí cho khách hàng của chúng tôi”, ông David Fountain, chủ tịch Duke Energy cho biết.

Tháng 3 vừa qua, Duke Energy đã công bố một dự án hợp tác với công ty tư nhân Carbon Cycle Energy sử dụng khí đốt từ phân heo tại bốn nhà máy ở bắc Carolina. 

Khí mê tan sẽ được xử lý, bơm vào hệ thống đường ống dẫn khí và được sử dụng tại hai nhà máy của Duke Energy là H.F. Lee Station Combined Cycle Plant ở hạt Wayne và nhà máy Sutton Combined Cycle Plant ở hạt New Hanover.

"Công ty Optima chúng tôi rất vui vì sự hợp tác với Duke Energy và nông dân nuôi heo ở bắc Carolina”, ông Gus Simmons, đối tác ở Optima KV kiêm thiết kế cho biết. "Các nồi chiết xuất ở trang trại của chúng tôi sẽ kết nối và hỗ trợ hoạt động hiện tại của người nông dân. Bằng việc tập trung vào quá trình chiết xuất khí đốt, chúng tôi có thể tận dụng được hiệu quả chi phí và cung cấp nhiên liệu các bon trung tính cho các nhà máy hiện có của Duke. Việc làm này mang lại lợi ích rất lớn cho môi trường và nền kinh tế”.

Với thời hạn 15 năm, công ty Optima KV dự kiến sẽ sản xuất gần 80.000 MMMBtus khí mê tan một năm. Mỗi năm, Duke Energy sẽ sản xuất ra 11.000 MW năng lượng tái tạo. 

Ngọc Châu (theo renewableenergyworld.com)