Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:02 GMT+7

Triển khai dự án Khu công nghệ môi trường xanh Long An

02/01/2016

Ngân hàng BIDV chi nhánh TP.HCM đã hoàn tất ký kết tài trợ 70% vốn cho giai đoạn 1 dự án Khu Công nghệ Môi trường Xanh tại Long An

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Văn Đình Hải, Giám đốc chi nhánh TP.HCM BIDV cho biết, VWS là một doanh nghiệp tốt, uy tín và được BIDV đánh giá hệ số tín nhiệm 3A với công nghệ xử lý rác hiện đại, tiên tiến luôn vận hành khu xử lý rác an toàn và hiệu quả. Do vậy, theo cam kết BIDV sẽ tài trợ 70% tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 tương đương 148 triệu USD. Đây là nguồn vốn quan trọng giúp VWS triển khai dự án đúng tiến độ.

Chia sẻ tại buổi lễ, Ông David Dương, Tổng giám đốc VWS cho biết, BIDV đến VWS là có duyên nợ, trong khi triển khai dự án chúng tôi chưa tìm được ngân hàng đồng hành thì chính lãnh đạo BIDV trong chuyến công tác tại Mỹ đã tìm đến CWS (công ty mẹ của VWS) để đặt vấn đề hỗ trợ vốn cho dự án đầu tư của VWS tại Việt Nam “Đây là niềm vinh dự với VWS. Và chính điều này nhắc nhở VWS phải xứng đáng với niềm tin ấy và thực tế hoạt động dự án Đa Phước đã khẳng định cam kết này. Chúng tôi cam kết Khu xử lý môi trường xanh Long An sẽ là một dự án với quy mô lớn nhất nước và quy tụ nhiều công nghệ hiện đại. VWS sẽ triển khai dự án đúng tiến độ theo cam kết với địa phương. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ đảm nhận xử lý tất cả mọi nguồn rác theo công nghệ hiện đại bao gồm cả các rác công nghệ…” ông David Dương nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, dự án này là dự án quan trọng được Bộ Xây dựng quy hoạch xử lý rác cho TP.HCM, Long An và các tỉnh của Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam hướng đến phát triển xanh và bền vững của Long An. “Chúng tôi kỳ vọng công ty đẩy nhanh tiến độ xây dựng đúng tiến độ và cam kết về công nghệ để phục vụ chủ trương phát triển xanh của tỉnh”.

Được biết, dự án Khu công nghệ Môi trường Xanh Long An thuộc quy hoạch khu xử lý chất thải rắn cho TP.HCM, Long An và các tỉnh thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 450 triệu USD, được đầu tư trong 4 giai đoạn, trong đó vốn đầu tư giai đoạn 1 là 211 triệu USD, Quy mô của dự án là 1.760ha, năng lực xử lý 20.000 tấn rác/ngày trong 5 năm đầu và sau đó nâng lên 40.000 tấn rác/ngày.

Theo Báo Đầu Tư