Thứ năm, 02/05/2024 | 02:27 GMT+7

Mỹ tài trợ 2,1 triệu đô-la cho dự án năng lượng mặt trời Panasonic

11/09/2015

Hiện tại Mỹ đang tài trợ 2,1 triệu đô-la (1,34 triệu bảng) để triển khai một công nghệ hỗ trợ các hệ thống năng lượng mặt trời trở nên hiệu quả hơn.

Hiện tại Mỹ đang tài trợ 2,1 triệu đô-la (1,34 triệu bảng) để triển khai một công nghệ hỗ trợ các hệ thống năng lượng mặt trời trở nên hiệu quả hơn.

Tập đoàn công nghệ Nhật Bản Panasonic đã nhận được một khoản tài trợ từ Cục Dự án Nghiên cứu Công nghệ Năng lượng Tiên tiến (ARPA-E).

Dự án được thực hiện nhằm làm giảm chi phí của các hệ thống năng lượng mặt trời, cải thiện hiệu suất của các hệ thống đó và giúp làm giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Các tấm pin năng lượng mặt trời phải tiếp xúc trực tiếp với mặt trời và hiện tại đã được lắp đặt trên một hệ thống theo dõi có giá trị lớn, yêu cầu cần rất nhiều không gian.

Ngoài ra, dự án còn triển khai một hệ thống phụ “siêu theo dõi” được gắn trên các tấm pin năng lượng cho phép các thấu kính riêng lẻ luôn hội tụ ánh sáng mặt trời trực tiếp lên các tấm pin năng lượng mặt trời. 

Xinbing Liu, nhà nghiên cứu đứng đầu về hệ thống năng lượng mặt trời tại Phòng thí nghiệm Panasonic Boston phát biểu rằng: “Dự án sáng tạo đột phá của chúng tôi được thực hiện nhằm mục đích mở rộng việc sử dụng công nghệ quang điện mặt trời tại các khu vực đô thị và trên các mái nhà, tạo điều kiện cho nhiều người, các doanh nghiệp và cộng đồng tiếp cận với hình thức năng lượng mặt trời tái tạo sạch này.”

“Dự án này đang được đẩy mạnh bởi hiệu quả công nghệ quang điện mặt trời hội tụ này tăng gấp đôi so với hiệu quả của hầu hết các tấm pin năng lượng mặt trời thông thường được sử dụng ngày nay.”, ông cho biết thêm. 

Ngoc Anh (Theo Energylivenews)