Thứ sáu, 10/05/2024 | 12:33 GMT+7

Nam Phi tăng cường hiệu quả năng lượng tại các trung tâm dữ liệu

06/06/2015

Một công ty thép của Nam Phi vừa tiến hành cải thiện hiệu quả năng lượng cho các trung tâm dữ liệu với tỉ lệ lên đến 65% bằng cách sử dụng một giải pháp công nghệ mới với tên gọi Datacentrix.

ArcelorMittal South Africa là nhà sản xuất thép lớn nhất châu Phi, với sản lượng trung bình 6,5 triệu tấn thép mỗi năm. Các trung tâm dữ liệu của công ty sau 30 năm hoạt động trở nên cũ kỹ và tiêu tốn rất nhiều năng lượng, tương đương 20% tổng chi phí vận hành.

Vì vậy, công ty này đã tiến hành thay thế toàn bộ mạng lưới dữ liệu bằng một công nghệ máy tính mới có tên gọi Datacentrix nhằm cải thiệu hiệu quả năng lượng, giảm thiểu diện tích mặt bằng cũng như tăng cường chất lượng điều hoà không khí trong trung tâm dữ liệu.

Một yêu cầu quan trọng khác cũng được đặt ra là khả năng kiểm soát cháy nổ, nhằm đảm bảo hoạt động truyền tải dữ liệu có thể diễn ra một cách bình thường ngay cả khi xảy ra hoả hoạn.

Việc lắp đặt hệ thống Datacentrix đã được hoàn thành trong thời gian 76 ngày và đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Không gian dùng để chứa dữ liệu giảm từ 58 xuống còn 28 tủ rack. Hiệu quả năng lượng tăng đến 65% nhờ hệ số PUE hạ từ 3-4 xuống còn 1,6. 

Anh Tuấn (Theo IT Web)