Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:33 GMT+7

Nắng nóng, đổ xô mua điều hòa tiết kiệm điện

25/05/2015

Thời tiết nắng nóng, oi bức đầu hè khiến cho sức mua các mặt hàng chống nóng tăng vọt. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng được triển khai rầm rộ, các hãng điện lạnh tung ra hàng loạt sản phẩm điều hòa không khí mới, có tính năng tiết kiệm điện, lọc không khí, dùng sóng siêu âm đuổi muỗi..., để thu hút khách hàng.

Thời tiết nắng nóng, oi bức đầu hè khiến cho sức mua các mặt hàng chống nóng tăng vọt. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng được triển khai rầm rộ, các hãng điện lạnh tung ra hàng loạt sản phẩm điều hòa không khí mới, có tính năng tiết kiệm điện, lọc không khí, dùng sóng siêu âm đuổi muỗi..., để thu hút khách hàng.

Tại các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội như MediaMart, HC, Pico, Trần Anh, VinPro, Nguyễn Kim... mỗi ngày có hàng trăm sản phẩm điều hòa không khí, quạt được bán ra thị trường, với những sản phẩm mới đa dạng về mẫu mã, chủng loại, tính năng. Về cơ bản, các hãng vẫn chủ yếu tập trung vào dòng điều hòa treo tường có công suất từ chín nghìn BTU đến 12 nghìn BTU.

Hiện tại, thị trường điều hòa nhiệt độ chưa vào mùa cao điểm, cho nên mức giá vẫn chưa có nhiều biến động. Các dòng điều hòa sơ cấp, loại 1 chiều có giá từ 6 đến 10 triệu đồng, còn các dòng cao cấp, loại hai chiều tập trung vào phân khúc từ 12 đến 20 triệu đồng. Khi mua, khách hàng còn nhận được quà tặng, các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10% đến 20% hoặc nhận được các lắp đặt, gói bảo dưỡng, dịch vụ tư vấn miễn phí...

Khách hàng chọn mua máy điều hòa không khí tại Siêu thị điện máy

Tập trung vào tính năng tiết kiệm điện, điều hòa của các hãng Panasonic, Nagakawa, Daikin sản xuất tại Việt Nam đều hướng tới phát triển công nghệ inverter có khả năng tiết kiệm 30% điện năng, thậm chí sản phẩm của Panasonic có thể tiết kiệm 65% điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, những sản phẩm này có thêm một số tính năng ưu việt như độ ồn thấp, hiệu quả làm lạnh nhanh hơn máy điều hòa thông thường, giá cả ổn định..., khiến nhiều người tiêu dùng lựa chọn.“Vào mùa hè, điều hòa không khí “ngốn” khá nhiều điện, trong khi giá điện tiếp tục tăng, càng sử dụng nhiều càng tốn kém. Do đó, gia đình tôi chọn mua những dòng sản phẩm tiết kiệm điện”, bác Hải, nhà ở khu Đền Lừ, quận Hoàng Mai chia sẻ.

Hãng điện máy LG cũng tung ra sản phẩm với công nghệ inverter chủ động kiểm soát năng lượng, nhằm tiết kiệm điện năng hiệu quả với các chế độ điều chỉnh nhiệt độ theo số người trong phòng. Bên cạnh đó, hãng LG còn giới thiệu dòng sản phẩm mới có công nghệ xua muỗi, được đánh giá phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, có giá bán trên thị trường khoảng hơn 13 triệu đồng.

Theo anh Hoàng, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy HC, đến thời điểm hiện tại, các gia đình đã bắt đầu rục rịch đến xem và sắm máy điều hòa, sức mua đã mạnh hơn lúc so với tháng trước. “Vào mùa nóng, nhiều người lo lắng giá có thể bị đẩy lên cao và xảy ra tình trạng khan hàng. Nhưng tình trạng này không diễn ra vào hè năm nay. Mua điều hòa vào thời gian này, người mua không chỉ tiết kiệm tiền mà còn được hưởng dịch vụ tư vấn, lắp đặt miễn phí, quà tặng, gói bảo dưỡng chất lượng hơn so với lúc cao điểm”, anh Hoàng cho biết thêm.

Ngoài các sản phẩm điều hòa nhiệt độ, quạt tích điện, quạt phun sương, quạt không cánh, quạt đá… của các hãng như Sanaky, Tifan, Legend, Asia cũng là những mặt hàng thiết thực, có sức mua lớn trong mùa hè năm nay. Cụ thể, các dòng quạt làm mát đã có sự thay đổi về kiểu dáng, trông đẹp mắt, hiện đại hơn với màn hình tinh thể lỏng, hiển thị các chế độ đang hoạt động hoặc bổ sung một số tính năng mới như chức năng khử mùi, khử trùng...

Chị Thu Hiền ở phố Triều Khúc, quận Thanh Xuân vừa chọn quạt, vừa cho biết: “Gia đình tôi tìm mua loại quạt phun sương bởi quạt phả hơi nước dịu nhẹ, phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. So với những chiếc quạt điện thông thường, quạt phun sương có công suất điện không cao, giá thành hợp lý mà vẫn đáp ứng được nhu cầu làm mát của gia đình”.

Hiện tại, giá bán quạt phun sương tại các cửa hàng điện máy trên các tuyến phố Cầu Giấy, Kim Mã, Nguyễn Lương Bằng, phố Huế, Nguyễn Công Trứ, Kim Ngưu hay các siêu thị điện máy dao động từ 900 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/ chiếc.“Trong hai tuần gần đây, siêu thị điện máy Pico bán được gần 6.000 chiếc quạt, chủ yếu là các sản phẩm quạt cây và quạt hơi nước, tăng 30% so với tháng trước và tăng 15% so với cùng kỳ năm trước”, anh Trần Ngọc Việt, nhân viên siêu thị cho biết.

Khi mua các sản phẩm thiết bị làm mát, người tiêu dùng nên chú ý đến những yếu tố như công suất, mức độ tiêu thụ điện năng, các tính năng bảo vệ sức khỏe. Khách hàng nên chọn mua sản phẩm ở các siêu thị, trung tâm, cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành tốt để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Theo Nhân Dân