Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:46 GMT+7

Panasonic ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ chiếu sáng tiên tiến

15/03/2015

Ấn tượng và đầy cảm hứng là những gì mà khách tham quan có thể cảm nhận được từ gian trưng bày các sản phẩm công nghệ chiếu sáng của Tập đoàn điện tử Panasonic.

Ấn tượng và đầy cảm hứng là những gì mà khách tham quan có thể cảm nhận được từ gian trưng bày các sản phẩm công nghệ chiếu sáng của Tập đoàn điện tử Panasonic.

Khách tham quan đang theo dõi phần giới thiệu của Panasonic về công nghệ chiếu sáng tại Lighting Fair 2015.

Chiếm một diện tích lớn tại Hội chợ thiết bị chiếu sáng quốc tế lần thứ 20 - Lighting Fair 2015, Panasonic giới thiệu phần lớn những bước tiến mới nhất trong lĩnh vực chiếu sáng nhà ở, văn phòng và nơi công cộng.

Panasonic gây ấn tượng mạnh đối với khách tham quan về các ứng dụng phong phú từ công nghệ ánh sáng điốt phát quang (LED) thế hệ mới trong thực tiễn sinh hoạt và làm việc.

Ánh sáng LED màu xanh dương, thành tựu đạt giải Nobel Vật lý năm 2014 của ba nhà khoa học Nhật Bản, có vai trò hết sức quan trọng, tạo ra một cuộc cách mạng về chiếu sáng.

Sự ra đời của ánh sáng LED xanh dương giúp ánh sáng LED có đầy đủ các sắc độ quang phổ cơ bản như đỏ, xanh lá cây và xanh dương. Sự điều chỉnh chất lượng ánh sáng giúp tạo ra nhiều sắc thái khác nhau tùy theo ý đồ của người sử dụng.

Panasonic phát triển các tính năng mới cho thiết bị sử dụng ánh sáng LED, một công nghệ tiên tiến có nhiều ưu điểm về mặt thẩm mỹ và thân thiện với môi trường.

Công nghệ đèn LED không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn dễ dàng lắp đặt vào các thiết kế dùng cho chiếu sáng công sở, quảng cáo sản phẩm, trình diễn nghệ thuật, chiếu sáng tại các cửa hiệu, nhà hàng, tiệm thời trang hay tại các gia đình với nguồn ánh sáng đáp ứng tốt mọi ý đồ của người sử dụng.

Trả lời phóng viên, ông Tsuneo Uchimoto Trưởng nhóm chính sách kinh doanh nội địa Bộ phận kinh doanh thiết bị chiếu sáng Công ty Eco Solutions thuộc Tập đoàn Panasonic, cho biết Panasonic sản xuất các sản phẩm để hướng đến tất cả các thị trường từ chiếu sáng công sở, gia đình đến ngoài trời.

Space Player là một trong số nhiều ứng dụng từ công nghệ chiếu sáng mà Panasonic mang đến hội chợ lần này.

Ông nói: “Vấn đề chung hiện nay vẫn là làm sao tiết kiệm điện năng và việc chúng tôi triển khai công nghệ LED là nhằm hướng đến mục tiêu đó. Tiết kiệm điện năng là đương nhiên nhưng bên cạnh đó, chúng tôi cũng triển khai các thiết bị chiếu sáng điều chỉnh chất lượng ánh sáng một cách linh hoạt. Ví dụ như làm sao để da của người trông tươi sáng hơn hay như tại gian trưng bày thời trang, ánh sáng LED có thể tái hiện các màu sắc khác nhau của sản phẩm."

Trong khi bóng đèn sợi đốt thắp sáng thế kỷ 20 thì thế kỷ 21 sẽ được thắp sáng bằng đèn LED.

Hiện nay, khoảng một phần tư lượng điện tiêu thụ trên thế giới được sử dụng cho mục đích chiếu sáng.

Đèn LED góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên của Trái Đất. Vật liệu tiêu thụ cũng giảm đi khi độ bền của đèn LED kéo dài đến 100.000 giờ, trong khi bóng đèn sợi đốt chỉ 1.000 giờ và bóng đèn huỳnh quang là 10.000 giờ.

Đèn LED hứa hẹn để tăng chất lượng cuộc sống cho hơn 1,5 tỷ người nghèo trên thế giới, những người không được tiếp cận với lưới điện.

Tuy công nghệ chiếu sáng LED còn đang được Panasonic triển khai tại thị trường Nhật Bản nhưng Tập đoàn điện tử này cũng đang hướng đến các thị trường tiềm năng khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Một nhân viên Panasonic giới thiệu các sản phẩm mới của hãng.

Ông Uchimoto cho biết: “Hiện nay, chúng tôi cũng đang nghiêm túc xem xét khả năng triển khai kinh doanh lĩnh vực chiếu sáng một cách tích cực tại thị trường Việt Nam, trong đó chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc hỗ trợ nguồn lực để khai thác phân khúc thị trường chiếu sáng gia đình.”

Ông cho biết Panasonic sẽ tham gia vào Triển lãm Vietbuild được tổ chức vào cuối tháng này ở Việt Nam để giới thiệu các sản phẩm công nghệ chiếu sáng.

Với chủ đề “Bước nhảy đến với thế giới tươi sáng,” Lighting Fair 2015 mang lại cho khách tham quan nhiều trải nghiệm đặc biệt về những thành tựu trong lĩnh vực chiếu sáng với sự tham dự của trên 200 công ty trên toàn cầu.

Giờ đây ánh sáng không còn để nhìn rõ sự vật. Ánh sáng còn đem lại cảm xúc và sự thụ hưởng. Nỗ lực của các tập đoàn điện tử hàng đầu của Nhật Bản và thế giới, trong đó có Panasonic, đang hứa hẹn mang lại một cuộc cách mạng trong lĩnh vực chiếu sáng.

 

Theo Vietnamplus