Thứ sáu, 26/04/2024 | 04:01 GMT+7

Hệ thống quản lý năng lượng mặt trời giúp cắt giảm chi phí năng lượng

18/01/2014

Andrew Greenfield đã tiến hành kiểm tra lại công suất điện quang năng của gia đình và mức gia đình anh tiêu thụ bằng máy tính và điện thoại nhiều lần mỗi ngày.

Andrew Greenfield đã tiến hành kiểm tra lại công suất điện quang năng của gia đình và mức gia đình anh tiêu thụ bằng máy tính và điện thoại nhiều lần mỗi ngày. Các nhân viên kỹ thuật của Tập đoàn Kinh Doanh Máy Móc Quốc Tế đã thể hiện sự quan tâm đối với lượng điện mà Andrew tiêu thụ với lượng điện mà anh ấy có thể sản xuất được từ những tấm pin quang năng đặt trên mái nhà.

Andrew đã không mất thêm bất kì chi phí nào để thanh toán tiền điện kể từ khi Tập Đoàn Thành Phố Quang Năng đến và lắp đặt hệ thống điện quang năng ở gia đình anh 1 năm trước. Tại mọi buổi tiệc và các cuộc họp mặt gia đình, anh đều tự hào khi chia sẻ với mọi người về cách mà anh đã tiết kiệm điện. 
Giờ đây, có hang tram, hang nghìn gia đình và các doanh nghiệp đã và đang trở thành những khách hàng tiềm năng đối với điện mặt trời.

Các nhà cũng cấp pin quang điện dạng mái còn phát triển những thiết bị mới được lắp đặt trong nhà, có thể dự trữ và quản lý năng lượng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

04a7caacb_tai_xuong_1.jpg

Máy thu thập dữ liệu

Thành Phố Quang Điện, Năng Lượng Mặt Trời hay Năng Lượng LLC là những công ty tiến hành thu thập mọi thông tin và dữ liệu về các hệ thống gia dụng thông minh đang được ưa chuộng trên thị trường và nhận ra rằng rất nhiều thiết bị trong số đó không có chức năng giúp người dùng quản lí điện dự trữ một cách thực sự hiệu quả.

Theo kết quả của một nghiên cứu của công ty Sunrun, 74% người tiêu dùng đều thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với công nghệ có thể giúp họ theo dõi các số liệu các nhân và có thể sử dụng năng lượng một các hiệu quả hơn.

“Tôi đã lắp pin quang điện trên mái nhà từ 4 năm trước nhưng chưa bao giờ biết được khi nào thì hết điện.” Bà Jilia Hamm cho biết.

Sự quan tâm từ chính phủ

Thay vì giúp khách hàng tiêu thụ và quản lý năng lượng hiệu quả hơn, các công ty điện công lại tập trung tìm cách cắt giảm chi phí, điều đó đã phản ánh phần nào mối quan hệ một chiều giữa họ và những người tiêu dùng cũng như kiểu dịch vụ độc quyền mà họ cung cấp.

Mặc dù hàng tram nghìn hộ gia đình lắp đặt lưới điện nhưng thông tin của họ lại không hề được sử dụng để cải thiện dịch vụ cung cấp.

Bà Patricia Hoffman, trợ lý thư ký về vấn đề lưu chuyển điện và tin cậy năng lượng, Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ, cho biết sẽ thay đổi cách thức các lưới điện xử lý dữ liệu. Khoảng 15.7 triệu USD sẽ được dành để cải thiện các công tơ điện thông minh và lưới điện.

“Học hỏi để tiến bộ”

“Chúng tôi sẽ học hỏi cách thức sử dụng các thông tin của khách hàng một cách có ích nhất” Hoffman đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 27 tháng 11, 2013. “Điều đó cho phép chúng tôi có thể quản lý được nhu cầu tiêu dùng, mở rộng và tận dụng năng lượng sạch.”

Dữ liệu giá trị

Đối với các công ty điện năng thì mọi thông tin về khách hàng đều vô cùng đáng giá.

Thành Phố Quang Điện quản lý hơn 50,000 hệ thống điện quang năng và hiện đang hợp tác để chia sẻ thông tin mà họ thu thập được với công ty điện Carlifornia, Giám đốc điều hành Peter Rive cho biết.

“Chúng tôi đang triển khai các công tơ điện thông minh từ khi bắt đầu lắp đặt hệ thống và chạy mô hình để xác định cách thức hiệu quả nhất để giúp khách hàng giảm chi phí điện năng” Rive nói “Chúng tôi cũng rất vui khi có thể chia sẻ thông tin hữu ích này đối với mọi người.”

Nat Kreamer, giám đốc điều hành của Công Ty Tài Chính Năng Lượng Sạch cho biết một vài công ty điện công không nhìn thấy lợi ích tiềm năng của việc sử dụng các công tơ điện thông minh để nâng cấp, cải tiến dịch vụ và giảm mức chi phí.

Thanh Thảo ( theo enewableenergy.com)