Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:42 GMT+7

Hệ thống điều hoà trung tâm tiết kiệm năng lượng

27/08/2013

LG Electronics vừa ra mắt hệ thống điều hòa trung tâm thế hệ mới Multi V IV tại Việt Nam, vào ngày 23/8 vừa qua.

LG Electronics vừa ra mắt hệ thống điều hòa trung tâm thế hệ mới Multi V IV tại Việt Nam, vào ngày 23/8 vừa qua. Với các công nghệ mới độc quyền như: sử dụng toàn bộ máy nén biến tần, công nghệ hồi dầu kiểu mới HiPOR, dàn trao đổi nhiệt hiệu suất cao, khả năng điều khiển thông minh... 

Một trong những lĩnh vực công nghệ cần được tối ưu hóa bài toán tiết kiệm năng lượng, đó là lĩnh vực công nghiệp điều hòa. 

Chúng ta cùng tham khảo những giải pháp, công nghệ mới từ LG:

Multi V IV sử dụng 100% máy nén biến tần, có thể điều chỉnh tốc độ quay của máy nén, vận hành linh hoạt ở mọi chế độ tải, từ 15Hz lên đến 150Hz. Đặc biệt, công nghệ hồi dầu HiPOR hoàn toàn mới và duy nhất của thế hệ Multi V IV làm giảm tổn thất năng lượng trong quá trình hồi dầu về máy nén, nâng cao hiệu suất của máy nén.

696eddadf_lg1.jpg

Hệ thống điều hòa công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng hơn

Dàn trao đổi nhiệt được cải tiến đáng kể, có thể tự động lựa chọn số lượng đường ống dẫn môi chất lạnh phù hợp cho từng chế độ làm lạnh và sưởi ấm. Ứng dụng công nghệ hồi dầu bôi trơn máy nén bằng sensor cảm ứng dầu, dầu sẽ chỉ được hồi về máy nén khi cần thiết giúp nâng cao hiệu suất của máy nén và giảm tổn thất năng lượng. 

Ngoài ra, máy nén của hệ thống điều hoà Multi V IV có tới 6 van By- Pass giúp nâng cao hiệu suất máy nén ở các chế độ tải nhiệt khác nhau. Theo LG, nhờ các công nghệ mới nói trên, hiệu suất hoạt động của hệ thống điều hòa trung tâm thế hệ thứ 4 – Multi V IV được nâng cao 20%. Thực tế, các công trình tại Singapore và Indonexia đã áp dụng hệ thống Multi V IV cho thấy, giải pháp mới này của LG còn giúp tiết kiếm tới 18% điện năng tiêu thụ so với các hệ thống điều hòa thông thường.

7c6b93259_lgintro.jpg

Với việc sử dụng bộ quá lạnh xoắn ốc giúp cho Multi V IV có thể đạt được chênh lệch độ cao giữa dàn nóng với dàn lạnh là 110m, và giữa hai dàn lạnh trong một hệ thống là 40m. Điều đó có nghĩa là với hệ thống thông thường, một dàn nóng chỉ có thể được kết nối với những dàn lạnh ở 4 tầng liên tiếp nhau, thì với Multi V VI, một tổ hợp dàn nóng có thể kết hợp với những dàn lạnh ở 10 tầng liên tiếp nhau của toà nhà. 

Multi V IV được tích hợp khả năng điều khiển thông minh, giúp người dùng có thể vận hành, điều khiển và giám sát hệ thống bằng điều khiển từ xa không dây hoặc có dây thông qua điện thoại di động thông minh hoặc máy tính. Multi V IV còn được trang bị chức năng tự phát hiện và chuẩn đoán lỗi (FDD) một cách chính xác. Khi có lỗi xuất hiện, hệ thống sẽ tự động kiểm tra, phát hiện và thông báo lỗi cho người sử dụng. 

Đây là dòng sản phẩm mới, được LG nghiên cứu và phát triển hoàn toàn theo tiêu chí “Năng lượng xanh”: Tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, dùng chất liệu sạch và giảm thiểu tiếng ồn.

Bên cạnh việc ra mắt Multi V IV, LG cũng giới thiệu tới thị trường Việt Nam một số giải pháp, công nghệ mới như: Đèn tiết kiệm năng lượng, pin năng lượng mặt trời, các sản phẩm điều hòa dành cho gia đình và văn phòng, hệ thống camera giám sát...

Thúy Hằng