Thứ ba, 30/04/2024 | 18:44 GMT+7

Anh: Xây dựng trang trại năng lượng gió lớn nhất trên đất liền vào đầu năm 2014

23/07/2013

Chính phủ Anh sẽ hợp tác với Công ty Điện lực Vattenfall (Thụy Điển) để xây dựng trang trại năng lượng gió lớn nhất trên đất liền mang tên Pen y Cymoedd

Trang trại năng lượng gió lớn nhất trên đất liền của nước Anh có khả năng hoạt động trong vòng 25 năm và dự kiến sẽ đóng góp 45 triệu bảng cho nền kinh tế quốc gia này.

Chính phủ Anh sẽ hợp tác với Công ty Điện lực Vattenfall (Thụy Điển) để xây dựng trang trại năng lượng gió lớn nhất trên đất liền mang tên Pen y Cymoedd. Dự kiến trang trại này sẽ được khởi công vào đầu năm 2014 tại khu vực giữa Neath và miền Nam xứ Wales với quy mô 76 tua bin.

8b2b80eda_nangluonggio.jpg

Trong tương lai, năng lượng sức gió có tiềm năng phát triển rất lớn 

Ông Ed Dayvey - Bộ trượng bộ Năng Lượng Anh cho biết, kế hoạch này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường tại địa phương nơi trang trại gió được xây dựng. Nhà chức trách Anh cũng kì vọng việc xây dựng trang trại năng lượng gió sẽ thu hút nguồn vốn lớn đầu tư vào thị trường năng lượng gió ở quốc gia này.

"Gió là một đóng góp quan trọng đối với nguồn năng lượng của chúng tôi. Chúng tôi đã cung cấp cho các nhà đầu tư vị trí có thể xây dựng trang trại năng lượng gió và kêu gọi hỗ trợ. Đây là quyết định có lợi cho nền kinh tế của Vương quốc Anh trong nhiều năm tới." Tờ Guardian trích lời ông Ed Dayvey.

Dự kiến việc trang trại gió Pen y Cymoedd sẽ được xây dựng trong thời gian 2 năm và có thể hoạt động hết công xuất thiết kế 228 MW vào đầu năm 2016. Với công suất như vậy, nó sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của 140.000 hộ gia đình Anh tạo thêm khoảng 300 việc làm thường xuyên cho lao động địa phương.

Công ty Điện lực Vattenfall cũng đã cam kết sẽ đầu tư 1,8 triệu bảng mỗi năm vào quỹ cộng đồng để đảm bảo cho việc hoạt động ổn định của trang trại năng lượng này.

Thúy Hằng