Thứ tư, 15/05/2024 | 17:13 GMT+7

Anh dẫn đầu thị trường điện gió

15/04/2011

Khoản hỗ trợ cho ngành công nghiệp gió ngoài khơi của Anh đang tăng lên mang lại cơ hội kiếm lời từ thị phần rộng lớn trong thị trường toàn cầu. Hãng Business Green cho biết những phân tích từ tổ chức Carbon trust cho thấy công suất gió trên thế giới có thể đạt tới 1.150 GW trong 40 năm nữa và những đóng góp của Anh vào lĩnh vực này thông qua các dịch vụ duy trì và vận hành có thể đạt 10% thị trường thế giới.

Khoản hỗ trợ cho ngành công nghiệp gió ngoài khơi của Anh đang tăng lên mang lại cơ hội kiếm lời từ thị phần rộng lớn trong thị trường toàn cầu.

 

Hãng Business Green cho biết những phân tích từ tổ chức Carbon trust cho thấy công suất gió trên thế giới có thể đạt tới 1.150 GW trong 40 năm nữa và những đóng góp của Anh vào lĩnh vực này thông qua các dịch vụ duy trì và vận hành có thể đạt 10% thị trường thế giới.


 wind turbin.jpg


Ông Benj Sykes, giám đốc điều hành đổi mới của tổ chức này lưu ý rằng nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng của điện gió trong việc bảo đảm tương lai của nguồn năng lượng rẻ tại Anh.

 

Ông giải thích: “Những lợi nhuận về kinh tế cho thị trường Anh là rất lớn, và chúng ta phải nắm giữ được nó ngay bây giờ. Chúng ta đang ở một vị trí tuyệt vời để đi đầu trong thị trường toàn cầu”.

 

“Nếu chúng ta nắm bắt được cơ hội phát triển xanh này, nước Anh sẽ được hưởng lợi từ hàng trăm nghìn công ăn việc làm mới, thị trường xuất khẩu mới và đang phát triển, và số tiền hàng tỉ pounds”. 

 

Việc áp dụng thuế năng lượng xanh sẽ làm giảm những ảnh hưởng của 2 tấn CO2 và tiết kiệm 100 bảng mỗi năm.

 

Lê My (theo energyhelpline.com)