Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:32 GMT+7

Trung Quốc, Scotlen ký thỏa thuận về sản xuất năng lượng từ chất thải

21/01/2011

Theo bản thỏa thuận, công ty liên doanh Scottish firm Shanghai Huanan Boiler & Vessel Cochran(SHBV Cochran) được công ty cơ khí W2E của Scotlen chuyển giao công nghệ biến đổi rác thải thành điện năng. Việc nghiên cứu và phát triển, ứng dụng và triển khai dự án sẽ được thực hiện tại nhà máy hiện tại của W2E tại Annan, Dumfriesshire trong khi quá trình sản xuất sẽ diễn ra ở cơ sở mới của công ty tại Trung Quốc.

Ông Lý Khắc Cường, một trong những vị lãnh đạo cấp cao, ứng viên tiềm năng cho vị trí Thủ tướng Trung Quốc đã có chuyến thăm 4 ngày tới Vương quốc Anh liên quan đến thỏa thuận cấp phép 6,4 triệu bảng Anh giữa các công ty Scotlen và các công ty liên doanh Trung - Scotlen trong việc phát triển năng lượng sạch.


Theo bản thỏa thuận, công ty liên doanh Scottish firm Shanghai Huanan Boiler & Vessel Cochran(SHBV Cochran) được công ty cơ khí W2E của Scotlen chuyển giao công nghệ biến đổi rác thải thành điện năng.


China.jpg


Việc nghiên cứu và phát triển, ứng dụng và triển khai dự án sẽ được thực hiện tại nhà máy hiện tại của W2E tại Annan, Dumfriesshire trong khi quá trình sản xuất sẽ diễn ra ở cơ sở mới của công ty tại Trung Quốc.


Công ty W2E là một doanh nghiệp sản xuất chuyên về chế tạo điện qua quá trình cơ khí hóa rác thải dân dụng. Công ty đã công bố kế hoạch tài trợ ít nhất 60 triệu dolla cho SHBV Cochran mỗi năm trong vòng 10 năm tới.


Trong một bài báo của tờ Financial Times, về chuyển thăm của mình tới Vương quốc Anh, ông Lý cho biết: “ Trung Quốc cam kết hợp các với các quốc gia khác để tìm ra giải pháp cho những vấn đề toàn cầu về năng lượng và nguồn lực. Trong năm năm tới đây, Trung Quốc sẽ phát triển mạnh nền kinh tế và công nghệ xanh để làm giảm lượng tiêu thụ năng lượng và hàm lượng các bon trên đầu sản phẩm sản xuất trong nước.”


Ông Lý Khắc Cường, cùng doàn tùy tùng đông đảo gồm 150 thành viên đã gặp mặt thủ tướng Anh David Cameron để thảo luận về mối liên kết thương mại giữa hai nước.


Cũng để thể hiện thành ý của mình, Trung Quốc đồng ý gửi hai chú  gấu trúc lớn là Tian Tian và Yangguang tới sở thú Edinburgh. Hai chú gấu trúc này sẽ là những chú gấu trúc đầu tiên sống ở Vương Quốc Anh kể từ khi chú gấu Ming Ming trở về Trung Quốc từ Luân Đôn vào năm 1994.


Hoàng Lan (theo newenergyworldnetwork.com)