Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:19 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng trong mùa Giáng sinh

27/12/2010

AlertMe, công ty chuyên cung cấp giải pháp quản lý năng lượng khuyến cáo các doanh nghiệp tắt những thiết bị tin học không cần thiết trong dịp Giáng sinh. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ lãng phí hơn 40 triệu bảng Anh và thải ra hàng tấn CO2 nếu họ mở máy tính, máy in và máy photo mà không sử dụng trong suốt lễ hội Giáng sinh.

AlertMe, công ty chuyên cung cấp giải pháp quản lý năng lượng khuyến cáo các doanh nghiệp tắt những thiết bị tin học không cần thiết trong dịp Giáng sinh.


Các doanh nghiệp nhỏ sẽ lãng phí hơn 40 triệu bảng Anh và thải ra hàng tấn CO2 nếu họ mở máy tính, máy in và máy photo mà không sử dụng trong suốt lễ hội Giáng sinh.


Các chuyên gia quản lý năng lượng của AlertMe đã tiến hành một nghiên cứu tại một văn phòng có 50 nhân viên trong hai  tuần. Nghiên cứu cho thấy mỗi một máy tính để ở chế độ standby trong dịp lễ Giáng sinh kéo dài khoảng 10 ngày sẽ thải ra khoảng 4kg CO2 – gấp 200 lần so với 100 bóng đèn trang trí.


t460665.jpg


Các nhà nghiên cứu cũng tính toán rằng nếu mỗi doanh nghiệp trong khoảng 2,1 triệu doanh nghiệp ở Anh để một máy tính ở chế độ standby, thay vì tắt chúng trong tuần nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới thì sẽ có 8,973 tấn CO2 được thải ra một cách không cần thiết.


Công ty AlertMe cũng khuyến cáo rằng trong dịp Giáng sinh nếu 10 người không tắt máy tính cũng như máy in, máy scan, máy fax và máy photocopy thì mỗi văn phòng sẽ thải ra khoảng 331kg CO2. Khi tình trạng này xảy ra ở tất cả các doanh nghiệp nhỏ trên khắp nước Anh, tổng lượng CO2 thải ra sẽ lên tới 695.000 tấn.


Theo AlertMe, máy in laser là thiết bị thải ra nhiều khí CO2 nhất, khoảng 27kg trong vòng mười ngày. Máy in, máy photo, và máy tính đều thải ra khoảng 4kg.


Đại diện của công ty AlertMe phát biểu:  “ Người tiêu dùng đang từng bước quản lý năng lượng tiêu thụ trong gia đình, và chúng tôi hi vọng việc này cũng sẽ được tiến hành ở nơi công sở. Bạn chỉ nghĩ đơn giản là để thiết bị làm việc ở chế độ standby, nhưng đó sẽ là sự lãng phí lớn nếu bạn không ở văn phòng trong suốt10 ngày nghỉ lễ.”


Kim Anh (theo businessgreen.com)