Thứ sáu, 03/05/2024 | 08:02 GMT+7

Giáo hoàng đã quyết định chuyển sang dùng xe điện

11/12/2010

Việc các nhà sản xuất ôtô đang nhanh chóng chuyển sang chế tạo các loại xe điện (EV), hybrid và PHEV cũng như sức hút ngày càng tăng của các dòng xe này cuối cùng cũng khiến cho Vatican chú ý

Việc các nhà sản xuất ôtô đang nhanh chóng chuyển sang chế tạo các loại xe điện (EV), hybrid và PHEV cũng như sức hút ngày càng tăng của các dòng xe này cuối cùng cũng khiến cho Vatican chú ý.

Nhà lãnh đạo tinh thần của khoảng 1,1 tỷ người theo đạo thiên chúa, Giáo hoàng Benedict XVI cũng đã quyết định đi theo xu hướng trên.


xe dien.jpg


Vatican đã thông báo rằng chiếc xe mang tính biểu tượng mà Giáo hoàng sử dụng - Popemobile - sẽ sớm hoạt động nhờ một nguồn năng lượng tôn kính hơn nhiên liệu hóa thạch trần tục hiện nay.


Theo Hồng y giáo chủ Giovanni Lajolo, người cai quản thành phố Vatican, Giáo hoàng rất thích thú với ý tưởng chuyển sang sử dụng phương tiện đi lại sạch hơn. Tuy nhiên việc chuyển đổi chiếc xe của Giáo hoàng sang chạy bằng điện không phải là điều dễ dàng, bất chấp mong muốn của chính Giáo hoàng, bởi điều này có thể bị lực lượng an ninh bảo vệ ông phản đối.


Theo Milan Nitzschke, người đứng đầu về tiếp thị của SolarWorld (công ty có nhiều cơ hội nhất giúp cho Giáo hoàng sở hữu xe điện) thì do một số nguyên nhân, lực lượng an ninh bảo vệ Giáo hoàng có mối lo ngại rằng Popemobile chạy điện có thể không thoát được ra khỏi điểm nóng trong lúc vội mã, do thời gian tăng tốc kém.


Trong Nhân