Thứ ba, 17/09/2024 | 01:53 GMT+7

Toshiba 3 năm liên tiếp dẫn đầu thương hiệu động cơ điện hiệu suất năng lượng cao nhất

02/08/2024

Công ty TNHH Sản phẩm công nghiệp Toshiba Asia 3 năm liên tiếp được Bộ Công Thương chứng nhận “Thương hiệu động cơ điện hiệu suất năng lượng cao nhất”. Toshiba có 63 sản phẩm động cơ điện xoay chiều 3 pha thế hệ mới đạt "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất".

Ông Nguyễn Phước Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm công nghiệp Toshiba Asia thông tin: Kết hợp kiến thức và năng lực từ hơn 148 năm kinh nghiệm, Tập đoàn Toshiba hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh từ năng lượng và cơ sở hạ tầng xã hội đến thiết bị điện tử với năng lực tầm cỡ thế giới về xử lý thông tin, công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo. Những điểm mạnh đặc trưng này đã giúp Toshiba phát triển không ngừng nhằm hướng đến việc trở thành doanh nghiệp dịch vụ hạ tầng, thúc đẩy việc sử dụng và số hóa dữ liệu; đồng thời là một trong những doanh nghiệp công nghệ về hệ thống thực tế ảo hàng đầu thế giới.
Công nhân trong dây chuyền tại Nhà máy sản xuất động cơ điện Toshiba Asia tại Khu công nghiệp Amata, Đồng Nai
Nhận thấy Việt Nam có nhiều tiềm năng, Tập đoàn Toshiba quyết định đầu tư Nhà máy sản xuất động cơ điện Toshiba Asia vào năm 2008 tại Khu công nghiệp Amata - Đồng Nai với tổng diện tích 80.000 m2, vốn điều lệ 35 triệu USD. Toshiba Asia chuyên sản xuất các sản phẩm mô tơ điện công nghiệp hiệu suất cao và máy phát điện, động cơ điện cho xe hơi, thân thiện với môi trường cho thị trường toàn cầu. 
Năm 2010 nhà máy đi vào hoạt động với tiêu chí cung cấp sản phẩm động cơ điện ba pha công suất cao cho thị trường Mỹ, năm 2015 cung cấp cho thị trường Nhật.
Năm 2018, Toshiba bắt đầu nghiên cứu thị trường và bán sản phẩm động cơ điện vào thị trường Việt Nam. Đến năm 2022, doanh số bắt đầu tăng trưởng.
Toshiba cung cấp ra thị trường hơn 5000 mã sản phẩm động cơ điện hiệu suất cao, các sản phẩm đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước, sản phẩm của Toshiba còn xuất khẩu thị trường thế giới, đặc biệt là Bắc Mỹ và châu Á.
Chia sẻ về những ưu điểm vượt trội của sản phẩm động cơ điện thế hệ mới của Toshiba, ông Huỳnh Quốc Bảo - Phòng Kế hoạch Chiến lược Công ty TNHH Sản phẩm công nghiệp Toshiba Asia cho biết: "Nhận thức được tầm quan trọng của tiết kiệm năng lượng, Toshiba đã liên tục đổi mới để cải tiến và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sản phẩm hiệu suất cao. Toshiba đem tới cho khách hàng động cơ điện hiệu suất cao IE3 với khả năng hoạt động bền bỉ, giảm thiểu tối đa các tổn thất nên tiêu thụ ít điện năng hơn so với các động cơ thế hệ IE1 và IE2. Sản phẩm có thiết kế tối ưu, nguyên vật liệu được kiểm soát khắt khe,công nghệ chế tạo hoàn thiện, được nghiên cứu và thiết kế bởi đội ngũ nhân viên Việt Nam và các chuyên gia Mỹ, Nhật có kinh nghiệm lâu năm".
Những sản phẩm động cơ điện của Toshiba có hiệu suất tối ưu, thiết kế bảo vệ được động cơ và có thể tùy chỉnh linh hoạt tùy theo nhu cầu của khách hàng. Sự kết hợp công nghệ tiên tiến và thiết kế mới đã giúp sản phẩm nhẹ hơn. Toshiba đã sản xuất được những sản phẩm đạt tiêu chuẩn IP55 ứng dụng cho sử dụng ngoài trời, tăng cường độ bền và khả năng chống chọi với môi trường khắc nghiệt.
Sản phẩm động cơ điện của Toshiba có hiệu suất tối ưu
Với những nỗ lực đó, 3 năm liên tiếp Toshiba Asia được Bộ Công Thương chứng nhận “Thương hiệu động cơ điện hiệu suất năng lượng cao nhất”. 63 sản phẩm là động cơ điện xoay chiều 3 pha thế hệ mới của Toshiba đạt "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất".
“Các chứng nhận của Bộ Công Thương giúp Toshiba tiếp cận rộng rãi hơn với thị trường Việt Nam và minh chứng Toshiba là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong sản xuất, chế tạo sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu suất cao, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh, sử dụng sản phẩm ít tiêu hao năng lượng, thân thiện với môi trường" , ông Huỳnh Quốc Bảo khẳng định.
Ông Nguyễn Phước Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm công nghiệp Toshiba Asia nhận kỷ niệm chương và chứng nhận từ Ban tổ chức giải thưởng năm 2023.
Sản xuất và sử dụng các sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng đang là xu hướng tất yếu, giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng cạnh tranh. Về phía cơ quan quản lý, các công cụ kiểm soát hiệu suất thiết bị khi lưu thông trên thị trường là hoạt động quan trọng góp phần tăng hiệu quả sử dụng năng lượng trong bối cảnh các nguồn năng lượng đang dần cạn kiệt.
Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất được Bộ Công Thương cấp nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất và mã QR được dán trên bề mặt sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm hiệu suất cao. Ứng dụng QRcode dễ dàng tra cứu tại địa chỉ: https://tietkiemnangluong.com.vn/top-runner. Người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm có thể tra cứu thông tin về mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm như: Công suất, hiệu suất năng lượng, đơn vị thử nghiệm, kèm theo đó là các thông số kỹ thuật và các gợi ý sử dụng sản phẩm hợp lý, tiết kiệm năng lượng.
Mai Anh