Thứ hai, 24/06/2024 | 20:42 GMT+7

Toshiba ra mắt động cơ điện hiệu suất cao IE2

29/05/2024
0:00
0:00

Công ty TNHH Sản Phẩm Công Nghiệp Toshiba Asia (TIPA) mới đây đã cho ra mắt thị trường động cơ điện hiệu suất cao IE2 và biến tần Toshiba.

Tại lễ ra mắt, ông Giang Vỹ Hùng - đại diện Công ty TIPA cho biết, hiệu suất của motor điện (loại motor 4 cực ở tần số 50Hz) theo chuẩn quốc tế bao gồm: IE1, IE2, IE3, IE4. Với thông số hiệu suất càng cao thì việc tiết kiệm điện càng lớn, từ đó giảm thiểu tác động đến môi trường. 
Ông Giang Vỹ Hùng đại diện Công ty TIPA giới thiệu động cơ điện hiệu suất cao IE2 và biến tần hiệu suất cao Toshiba tới đối tác, khách hàng.
TIPA là nhà sản xuất động cơ điện 3 pha hiệu suất cao nhất IE3 cung cấp ra thị trường Bắc Mỹ, Nhật Bản, Australia và Đông Nam Á.
Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận thị trường Việt Nam và Đông Nam Á, thông qua dữ liệu phân tích chuyên ngành từ Công ty Omdia năm 2023 cho thấy, tại thị trường Việt Nam, tổng doanh số động cơ điện năm 2023 là khoảng 48 triệu USD trong đó IE2 chiếm 50% tổng doanh số động cơ điện bán ra. Tại Malaysia là khoảng 44%, Indonesia khoảng 54% và tại Thái Lan chiếm khoảng 46% tổng doanh số động cơ điện bán ra.
Đặc biệt, doanh số bán hàng qua các năm của IE2 theo xu hướng tăng trưởng, trái ngược với xu hướng giảm dần (đào thải) của thị trường đối với dòng IE1.
Sản phẩm động cơ điện hiệu suất cao IE2 tại lễ ra mắt.
Trước thực tế đó, Công ty TNHH Sản Phẩm Công Nghiệp Toshiba Asia quyết định nghiên cứu và ra mắt bổ sung dòng sản phẩm mới - động cơ điện hiệu suất cao IE2 cho thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.
Đại diện nhà sản xuất cho biết, để tạo ra động cơ điện hiệu suất cao IE2 với những tính năng ưu việt, Toshiba đã kế thừa những ưu điểm vượt trội của thiết kế dòng sản phẩm động cơ điện hiệu suất cao nhất IE3. 
Động cơ điện hiệu suất cao IE2, IE3 là loại động cơ tiết kiệm điện theo tiêu chuẩn IE2, IE3 được Ủy ban kỹ thuật quốc tế đưa ra. Trong số các tiêu chuẩn về tiết kiệm điện, IE2, IE3 được xem là tiêu chuẩn cao nhất hiện nay.
Nhà sản xuất công bố, động cơ điện hiệu suất cao IE2 của Toshiba là động cơ điện tiêu chuẩn IEC có mức hiệu suất IE2, công suất từ 0.75kW đến 45kW và tần số 50/60Hz.
“Động cơ điện hiệu suất cao IE2 dành cho thị trường Việt Nam được thiết kế và xây dựng trên nền tảng động cơ điện hiệu suất cao nhất IE3. Động cơ điện hiệu suất cao IE2 được dùng hoàn toàn bằng nguyên vật liệu của IE3 với thiết kế tối ưu để có được giá thành thấp hơn khoảng 20% so với dòng IE3. TIPA với đội ngũ kỹ sư thiết kế người Việt, sẵn sàng đáp ứng những thiết kế tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu khách hàng”, ông Giang Vỹ Hùng TIPA nói.

Biến tần Toshiba vận hành mạnh mẽ và ổn định.
Bên cạnh đó, để mở rộng hơn nữa hệ sinh thái motor điện, nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng, TIPA cũng ra mắt biến tần Toshiba. Sản phẩm đáp ứng tốc độ cao/giao tiếp thời gian thực thông qua tích hợp cổng mạng đáp ứng yêu cầu IoT theo xu hướng công nghiệp 4.0.
Với thiết kế phần cứng vượt trội, biến tần Toshiba có khả năng hỗ trợ mọi ứng dụng từ đơn giản đến nâng cao. Theo đó, việc vận hành và cài đặt sản phẩm này rất đơn giản, với tuổi thọ lên đến 10 năm và thiết kế hài hòa với môi trường. Đặc biệt, biến tần Toshiba không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn đảm bảo vận hành mạnh mẽ và ổn định.
 
Đối tác, khách hàng tìm hiểu biến tần Toshiba tại lễ ra mắt sản phẩm.
“Với sản phẩm động cơ điện hiệu suất cao IE2 và biến tần của Toshiba, hy vọng rằng quý khách hàng sẽ tìm thấy những giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của mình, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường.” - ông Giang Vỹ Hùng kỳ vọng.
Công ty TNHH Sản Phẩm Công Nghiệp Toshiba Asia 3 năm liên tiếp được Bộ Công Thương trao “Thương hiệu động cơ điện hiệu suất cao nhất”.  63 sản phẩm động cơ điện xoay chiều 3 pha thế hệ mới được chứng nhận "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất".
Mai Anh