Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:24 GMT+7

17 mẫu điều hòa Daikin nhận giải hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2023

18/01/2024

Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) - Daikin Việt Nam đã được Bộ Công Thương trao “Thương hiệu điều hòa hiệu suất cao nhất” khi có tới 17 sản phẩm của hãng được chứng nhận "Sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2023".

Các sản phẩm đạt giải thuộc dòng điều hòa treo tường một chiều lạnh và hai chiều lạnh phổ biến của Daikin, có thể dễ dàng mua được tại các siêu thị điện máy và hệ thống đại lý.
Với mỗi sản phẩm đạt giải “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất”, sẽ được Bộ Công Thương cấp nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất và mã QR được dán trên bề mặt sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm hiệu suất cao. Ứng dụng QRcode dễ dàng tra cứu tại địa chỉ: https://tietkiemnangluong.com.vn/top-runner. Người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm có thể tra cứu thông tin về mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm như: Công suất, hiệu suất năng lượng, đơn vị thử nghiệm, kèm theo đó là các thông số kỹ thuật và các gợi ý sử dụng sản phẩm hợp lý, tiết kiệm năng lượng. 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc cấp cao Daikin Việt Nam cho biết: Daikin Việt Nam là thương hiệu điều hoà tiên phong nâng cao hiệu suất năng lượng cho thiết bị và cũng là thương hiệu điều hòa duy nhất trong ngành có sản phẩm đoạt giải. Hiện, Daikin Việt Nam đã có 62 mẫu điều hoà được dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất. 
Sản phẩm của Daikin đoạt giải nhờ các kết hợp nhiều công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả như: Công nghệ Inverter với máy nén Swing độc quyền, chế độ tiết kiệm điện Econo, cảm biến mắt thần thông minh giúp nhận biết người trong phòng và tăng giảm nhiệt độ tương ứng. Máy nén, mô tơ quạt cũng được Daikin sử dụng công nghệ ODM (Outdoor driven motor) kết hợp cùng dàn trao đổi nhiệt Microchannel gới hợp kim nhôm đặc biệt giúp tăng khả năng trao đổi nhiệt.
Daikin Việt Nam có 62 mẫu điều hoà được dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất. 
Daikin Việt Nam còn là hãng điều hòa duy nhất phát triển công nghệ Hybrid Cooling giúp kiểm soát đồng thời nhiệt độ và độ ẩm mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng, ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn, hạn chế các bệnh về hô hấp, bảo vệ nội thất trong gia đình và giảm tiêu hao năng lượng.
Daikin cũng là doanh nghiệp tiên phong đưa môi chất lạnh thế hệ mới R32 vào Việt Nam nhằm tăng hiệu suất sản phẩm và thân thiện môi trường. Đồng thời, Daikin đang nỗ lực làm cho sản phẩm của mình tiết kiệm năng lượng hơn bằng cách cải thiện hiệu suất của máy nén; thúc đẩy tiết kiệm năng lượng bằng cách nâng cao hiệu quả từng bộ phận của máy điều hòa không khí và giảm lượng nguyên liệu thô được sử dụng để phát triển các sản phẩm thân thiện với trái đất và con người.
Dòng sản phẩm inverter cao cấp của Daikin tiết kiệm hơn 66% chi phí điện trong vòng một năm và thu hồi chi phí đầu tư chỉ trong vòng 8 tháng so với dòng không inverter (theo ước tính của Daikin). 90% dòng sản phẩm điều hòa không khí dân dụng của Daikin là máy inverter và 100% máy điều hòa không khí dân dụng sử dụng môi chất lạnh R32. R32 giúp giảm thiểu 75% tác nhân gây nóng lên toàn cầu so với môi chất lạnh thông thường khác, chỉ bằng 1/3 so với môi chất làm lạnh R410A và R22. R32 cũng không phá hủy tầng Ozon (ODP). Năng suất lạnh của R32 cao hơn R22 hoặc R410A đến 1,6 lần.
"Bốn năm liên tiếp Daikin đạt giải "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất" thể hiện sự nghiêm túc, nỗ lực của Daikin Việt Nam trong việc tuân thủ, đón đầu các quy định, tiêu chuẩn của chính phủ Việt Nam liên quan đến hiệu suất năng lượng cho sản phẩm. Việc Daikin nhận giải thưởng không chỉ nằm ở khả năng sản xuất ra những sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện mà còn ở cách sử dụng những nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, ở dịch vụ hậu mãi..." - Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh khẳng định.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh đại diện Daikin Việt Nam nhận giải thưởng "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2023".
Sản xuất và sử dụng các sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng đang là xu hướng tất yếu. Điều này giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Về phía cơ quan quản lý, đây là hoạt động quan trọng góp phần sử dụng hiệu quả năng lượng trong bối cảnh các nguồn năng lượng đang dần cạn kiệt.
"Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất" là giải thưởng do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm Năng lượng (thuộc Bộ Công Thương) và Hội Khoa học và Công nghệ Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức.
Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp thực hiện giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến để đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, hiệu suất năng lượng cao; giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm hiệu suất cao. 
Anh Thư