Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:49 GMT+7

5 mẹo giúp tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh

25/08/2020

Bạn có tin nổi không, rất nhiều người Mỹ thường chịu đựng suốt 5 đêm ướt đẫm mồ hôi và mất ngủ, rồi mới chịu bật máy lạnh, theo Fox News.

 

1. Bảo trì máy lạnh

Bảo trì thường xuyên là cách tốt nhất để đảm bảo hiệu suất cao nhất, kỹ sư Woodruff giải thích. Máy lạnh sẽ bền hơn và hoạt động hiệu quả hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

2. Lắp đặt bộ điều nhiệt ở vị trí mát nhất

Vị trí điều chỉnh nhiệt đóng một vai trò lớn trong hoạt động của máy lạnh. Ví dụ, nếu đặt nó trên tường bị nắng chiếu vào, máy lạnh sẽ hoạt động thường xuyên hơn nhiều so với mức cần thiết bởi vì nó sẽ nghĩ rằng căn phòng nóng hơn thực tế, theo Cnet.com.

3. Đóng rèm cửa sổ

Cửa sổ bị mặt trời chiếu vào sẽ không những làm nóng bộ điều nhiệt, mà cũng làm nóng cả căn phòng. Vào thời điểm nóng nhất trong ngày, hãy đóng rèm cửa sổ và tránh ánh nắng mặt trời. Nó cũng giúp cách nhiệt, ngăn không khí lạnh thoát ra.

4. Sử dụng quạt trần

Hội đồng Bảo vệ tài nguyên quốc gia Mỹ hướng dẫn rằng quạt trần có thể khiến căn phòng có cảm giác mát hơn 10 độ C và tiết kiệm được 10% năng lượng của máy lạnh, theo Cnet.com.

5. Không nên cài nhiệt độ quá thấp

Luôn cài đặt ở nhiệt độ cao nhất mà bạn có thể chịu được, để tiết kiệm được nhiều nhất. Ngay cả một thay đổi nhỏ về nhiệt độ cũng có thể giúp tiết kiệm được nhiều tiền.

Bộ Năng lượng Mỹ khuyến nghị nên cài đặt nhiệt độ trong nhà ở 25,5 độ C, theo Cnet.com.

Họa Lan