Thứ năm, 02/05/2024 | 17:57 GMT+7

Nhật Bản: Xe lai Prius sẽ được lắp đặt panen năng lượng Mặt Trời

09/07/2008

Nhật báo kinh tế "Nikkei" (Nhật Bản) cho biết tập đoàn chế tạo ô tô Toyota Motor Corp của Nhật Bản có kế hoạch vào đầu năm 2009 sẽ lắp đặt các panen năng lượng Mặt Trời cho loại xe lai thông dụng Prius của hãng, nhằm cung cấp điện cho hệ thống điều hòa không khí của xe.

Như một phần trong bản thiết kế hoàn thiện, các mẫu Prius tiên tiến đời mới nhất sẽ được gắn các panen năng lượng Mặt Trời trên nóc xe. Kế hoạch này nếu được triển khai thành công, thì Toyota -đang trong cuộc đua với đối thủ Mỹ General Motors (GM) để giành danh hiệu nhà chế tạo ô tô số 1 thế giới- sẽ là hãng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống phát điện từ năng lượng Mặt Trời cho các xe sản xuất đại trà. Toàn bộ hệ thống phát điện từ năng lượng Mặt trời sẽ được đặt hàng từ các công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện Mặt Trời, như Kyocera.

Năm 1997, Toyota đã cho xuất xưởng xe lai Prius được sản xuất đại trà đầu tiên (sử dụng kết hợp xăng và điện). Loại xe này đã được thiết kế lại vào năm 2003 và xe Prius thế hệ thứ ba sẽ sớm được tung ra thị trường.

Toyota dự kiến sẽ sản xuất khoảng 450.000 xe Prius tại Nhật Bản trong năm 2009, tăng 60% so với năm 2007. Với kế hoạch trên, Toyota muốn khai thác mạnh mẽ thị trường xe tiết kiệm nhiên liên liệu và thân thiện với môi trường, trong bối cảnh giá dầu mỏ ngày càng leo thang.

(Nguồn: TTXVN)