Thứ tư, 01/05/2024 | 04:08 GMT+7

Sản phẩm bình đun nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời thương hiệu Việt Nam

22/08/2007

Mới đây công ty Cổ phần phát triển năng lượng Sơn Hà đã chế tạo thành công sản phẩm bình đun nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển theo tiêu chí “Thân thiện với môi trường - Tiện ích - Hiệu quả kinh tế”, giúp chúng ta cải thiện vấn đề về môi trường và góp phần tiết kiệm năng lượng cho quốc gia.

Hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và hiện tượng hiệu ứng lồng kính giúp biến đổi quang năng thành nhiệt năng và bẫy nhiệt để thu giữ nhiệt lượng này. Năng lượng mặt trời được hấp thu tại bề mặt thiết bị sẽ đun nóng nước, do quá trình đối lưu nhiệt, nước tại bình bảo ôn sẽ tăng lên, quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi nhiệt độ trong bình bằng nhiệt độ của nước tại thiết bị hấp thu. Bình đun nước nóng có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính: bình bảo ôn, ống hấp thụ nhiệt chân không và thiết bị hỗ trợ nhiệt, thiết bị này sẽ hỗ trợ đun nóng nước trong bình khi điều kiện thời tiết xấu hoặc mưa nhiều, đảm bảo cho bình hoạt động tốt trong cả những ngày thời tiết xấu hoặc mưa nhiều.

 

Với cấu tạo, chức năng và nguyên lý hoạt động như trên, sản phẩm bình đun nước nóng Sơn Hà đã chứng minh được một số ưu điểm:

 

Thân thiện với môi trường: sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên là ánh sáng mặt trời nên không tạo ra các yếu tố gây ảnh hưởng đến môi trường, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

 

An toàn hơn khi sử dụng: có thể loại bỏ được hoàn toàn nguy cơ cháy nổ, chập điện, đây là ưu điểm nổi trội khi so sánh với các sản phẩm bình đun nước nóng sử dụng điện hoặc gas.

 

Tiết kiệm chi phí và thời gian: giảm được tối đa chi phí cho điện, than, gas do tận dụng được nguồn năng lượng vô tận là ánh sáng mặt trời. 10 VNĐ là chi phí trung bình để tạo nên 01 lít nước nóng khi sử dụng sản phẩm này. Đây là giải pháp hữu ích cho các cơ sở có nhu cầu sử dụng khối lượng nước nóng nhiều và thường xuyên như khách sạn, nhà hàng, bệnh viện cũng như các hộ gia đình. Nhờ vào tính năng hấp thụ nhiệt cao và cơ chế bảo ôn trong thời gian dài, dung tích bình chứa lớn, người sử dụng có thiể tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí khi sử dụng trực tiếp nước nóng để đun nấu trong sinh hoạt hằng ngày.

Trong thời điểm năng lượng đang dần cạn kiệt, việc nghiên cứu và sản xuất cũng như đưa vào sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường đang được Đảng và nhà nước hoan nghênh và khuyến khích. Đây cũng là xu hướng tiêu dùng đang phát triển mạnh mẽ trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là ở các nước phát triển và sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần. Hy vọng trong thời gian tới, tại Việt Nam, sẽ có thêm nhiều sản phẩm có tính năng tận dụng các nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch, năng lượng tái sinh.

Huyền Anh