Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:50 GMT+7

Mẹo sử dụng đèn sưởi tiết kiệm điện

10/01/2022

Sử dụng đèn sưởi vào mùa đông là xu hướng chung hiện nay để có được không gian ấm áp. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng đèn sưởi an toàn và tiết kiệm điện năng là câu hỏi của nhiều khách hàng​. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách sử dụng đèn sưởi vào mùa đông chi tiết và đầy đủ nhất.

Lựa chọn đèn sưởi
Hiện nay, trên thị trường, sản phẩm đèn sưởi rất đa dạng và phong phú, gồm đèn sưởi  2 bóng, 3 bóng, 4 bóng. Nhiều sản phẩm còn được trang bị thêm cả hệ thống quạt sưởi. Để tiết kiệm chi phí khi mua đèn sưởi, người tiêu dùng cần lưu ý tới diện tích căn phòng. Vì nếu diện tích nhỏ, chọn đèn công suất lớn sẽ tốn nhiều điện năng trong quá trình sử dụng; ngược lại, diện tích phòng lớn, mua sản phẩm công suất nhỏ, hiệu quả sưởi ấm sẽ không cao như mong muốn.
Bạn nên ưu tiên chọn loại đèn sưởi có công tắc riêng biệt cho mỗi bóng để có thể tắt bớt bóng khi không cần thiết (như khi trời không quá lạnh), đảm bảo sưởi ấm và tiết kiệm chi phí tiền điện hiệu quả nhất cho gia đình.
Sau khi nhiệt độ phòng ổn định, người dùng nên tắt đèn sưởi để tiết kiệm điện năng.
Sử dụng đèn sưởi an toàn, tiết kiệm điện
- Lắp đặt đèn sưởi cao tối thiểu 1,8m, không được để vật cản chắn trước đèn sưởi khi đèn sưởi đang hoạt động.
- Chú ý rằng hệ thống dây điện, mạch điện của thiết bị đèn sưởi cần được thiết lập và bảo vệ cách an toàn, tránh tiếp xúc với nước gây ra chập hay rò rỉ điện nguy hiểm cho các thành viên khi sử dụng. 
- Chỉ sử dụng đèn sưởi khi có nhu cầu, những ngày thời tiết lạnh, tránh bật 24/24 giờ vừa gây lãng phí điện năng vừa dẫn đến giảm tuổi thọ của thiết bị.
- Không nên sử dụng đèn sưởi quá lâu: Sau khi bật đèn khoảng 45 phút mà muốn dùng tiếp, người dùng nên tắt khoảng 30 giây rồi bật lại. Lý do là bởi đèn sưởi có công suất và bức xạ nhiệt cao nên nếu dùng quá lâu có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, việc dùng đèn sưởi quá lâu có thể gây khô và nứt nẻ da cho người dùng. Do đó, việc sử dụng trong thời gian vừa phải, đèn sưởi sẽ phát huy hiệu quả giữ ấm và tiết kiệm điện.
- Vệ sinh đèn sưởi phòng tắm định kỳ: Để nâng cao tuổi thọ của đèn, nên vệ sinh đèn mỗi năm ít nhất 2 lần. Vệ sinh thường xuyên sẽ làm tăng tuổi thọ của bóng và không làm giảm nhiệt phát ra của bóng do bụi bẩn.
Khánh An