Thứ năm, 18/04/2024 | 18:02 GMT+7

Giải pháp tiết kiệm điện năng khi mùa hè tới

06/05/2015

Để đáp ứng nhu cầu làm mát không khí vào mùa hè, các thiết bị điện đều hoạt động hết công suất, kéo theo đó là nỗi lo lắng về chi phí sinh hoạt tăng cao.

Để đáp ứng nhu cầu làm mát không khí vào mùa hè, các thiết bị điện đều hoạt động hết công suất, kéo theo đó là nỗi lo lắng về chi phí sinh hoạt tăng cao.

Muôn kiểu tiết kiệm điện

Cũng như những hộ gia đình khác, gia đình anh Huy (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) phải tìm mọi cách để tiết kiệm điện vào mùa hè nhằm giảm bớt áp lực tài chính. Anh chia sẻ: “Mấy năm nay nắng nóng bất thường, nhà mình 4 người mỗi người một cái quạt hơi mát, 2 máy điều hòa mới chịu nổi nhiệt. Mặc dù đã lường trước được chuyện chi phí sinh hoạt sẽ tăng cao nhưng vì thương con học hành vất vả nên vợ chồng bảo nhau cố gắng đầu tư vậy”.

Đến hẹn lại lên, nỗi ám ảnh mùa hè lại hiện diện khắp nơi... 

Không như gia đình Sơn, chị Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) còn thực hiện quyết sách chỉ bật điều hòa 2 tiếng ban ngày, 2 tiếng buổi tối, vào những ngày nắng nóng cao điểm thì tăng lên một chút khoảng 3 tiếng. Sở dĩ phải căn đo thời gian như vậy bởi “cả hai vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước, thu nhập chỉ ở mức trung bình mà phải chi tiêu cho 6 người bao gồm hai đứa con đang học cấp 3 và cả bố mẹ chồng. Một tháng chi tiêu dành dụm cũng chỉ còn dư 1 triệu, nếu bật điều hòa cả ngày chắc cũng sẽ chẳng còn dư đồng nào” – chị bộc bạch.

Mỗi gia đình trung bình đều lắp đặt 2 điều hoà để chống trọi với mùa hè khắc nghiệt 

Với những gia đình đông thành viên, thu nhập trung bình khá đều phải loay hoay tìm kiếm giải pháp tiết kiệm điện năng. Nhưng phần lớn là những giải pháp tạm thời, chưa đem lại hiệu quả thực sự. Vậy làm thế nào để vừa giải quyết được vấn đề nắng nóng trong mùa hè vừa không lãng phí điện năng?

Giải pháp thông minh trong kỷ nguyên công nghệ

Thấu hiểu vấn đề đó, xu hướng chung của các nhà sản xuất trong những năm gần đây là nghiên cứu những giải pháp cho vấn đề nhiên liệu và năng lượng. “Tiết kiệm điện” trở thành từ khoá được người tiêu dùng “săn đón” nhiều nhất trong những năm gần đây.

Với riêng sản phẩm điều hoà gia dụng cho gia đình, công nghệ được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay là PAM Control với cơ chế điều khiển sóng của dòng điện, giúp sử dụng hiệu quả 98% nguồn điện đầu vào, giảm tối đa khả năng thất thoát điện năng tiêu thụ. Không chỉ vậy, công nghệ này kết hợp với biến tần Inverter sẽ giúp điều hoà duy trì nhiệt độ lạnh ổn định, vận hành êm ái suốt cả đêm dài.

Một chiếc điều hoà tiết kiệm điện đủ làm mát cả căn phòng

“Nếu như trước đây phòng sinh hoạt chung của gia đình phải lắp 2 máy điều hòa nhiệt độ, thì nay chỉ cần một máy điều hòa tiết kiệm điện điện, công suất lớn là đủ làm mát cả căn phòng” – Anh Lâm cho hay.

Công nghệ PAM Inverter thông minh đã thay đổi cuộc sống của rất nhiều hộ gia đình khi mùa hè về. Sống thoải mái hơn giờ đây còn là sống khoa học và tiết kiệm hơn. Đó là thông điệp từ nhà sản xuất Mitsubishi Electric mang đến trong dòng sản phẩm đi đầu thị trường với công nghệ PAM Inverter – điều hoà Mr.Slim.

Cùng với thiết kế nhỏ gọn, dễ vệ sinh, lau chùi, đây là sự lựa chọn hợp lý cho mọi gia đình để đối phó với cái nắng nóng mùa hè gay gắt.

 

Theo 24h.com.vn