Với tình hình nắng nóng kéo dài tại miền Nam hiện nay, PC Bạc Liêu đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, PC Bạc Liêu cũng quyết liệt trong việc tiết kiệm điện, xây dựng và áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm được tối đa lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh.
Kết quả, lượng điện tiết kiệm điện được trong tháng 3 là 2.419.957 kWh. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, tiết kiệm được 7.011.814 kWh, tương ứng tiết kiệm 2,54% sản lượng điện thương phẩm, tăng 359.870 kW.h so với lũy kế cùng kỳ năm 2022.
Nhân viên Điện lực nghiệm thu hệ thống điện mặt trời mái nhà (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Để đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn và liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, PC Bạc Liêu đã chủ động xử lý những vấn đề phát sinh của khách hàng, giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của người dân trong vấn đề sử dụng điện năng. Cụ thể, trong tháng 3 Công ty đã tiếp nhận 4.266 yêu cầu của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (TTCSKH) và xử lý đúng hạn 4.244/4.266 yêu cầu, còn 22 yêu cầu xử lý trễ hạn do nguyên nhân khách quan. Lũy kế 3 tháng, toàn Công ty tiếp nhận và xử lý đúng hạn 12.025/12.077 yêu cầu, tỷ lệ giải quyết yêu cầu khách hàng đúng thời gian cam kết của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đạt 99,57%, tốt hơn 1,57% so với kế hoạch (98%).
Đối với dịch vụ điện trực tuyến, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 100%; Tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH đạt 13,75%, tăng 2,36% so với tháng 02 và thấp hơn 11,25% so với kế hoạch (25%); Tỷ lệ khách hàng lắp công tơ điện tử đo đếm dữ liệu từ xa đạt 97,91%, tương đương 260.422/265.971 tổng số khách hàng Công ty đang quản lý và tăng 0,09% so với tháng 03.
Phát tờ rơi tuyên truyền tiết kệm điện đến người dân (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Hiện nay, mức tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đang có chiều hướng gia tăng, trước tình hình đó, PC Bạc Liêu đã lên kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện mùa khô, nắng nóng cho cả năm 2023; thực hiện công tác sửa chữa bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời phối hợp tốt giữa các đơn vị công tác, nhằm giảm thiểu số lần cắt điện và phạm vi mất điện.
Để giảm bớt những khó khăn trong vận hành lưới điện trong các tháng mùa khô năm 2023, Công ty khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và cơ sở sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối (buổi trưa từ 11h30 đến 14h30, buổi tối từ 20h00 đến 23h00); đồng thời chú ý sử dụng hợp lý máy điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.
Trong tháng 4/2023, công tác tuyên truyền người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm cũng được PC Bạc Liêu đẩy mạnh triển khai. Cụ thể, duy trì phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực; Tuyên truyền phòng tránh tiền điện tăng cao mùa nắng nóng và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên Đài Truyền thanh các huyện/thị xã/thành phố và Báo Bạc Liêu; phát tờ rơi tuyên truyền đến 15.100 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt có mức tiêu thụ > 400 kW.h/tháng. Đồng thời,phối hợp Sở Công Thương Bạc Liêu tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại các huyện: Vĩnh Lợi, Đông Hải và Phước Long.
Mai Anh