Thứ sáu, 05/12/2025 | 15:39 GMT+7
Các công ty taxi tại Singapore sẽ lần đầu tiên lan truyền thông điệp tiết kiệm nước tới các lái xe nhằm hưởng ứng Ngày Nước Thế Giới 22/3.
Đây là một phần trong kế hoạch nhằm khuyến khích người dân tiết kiệm nước của chính phủ Singapore.
Sẽ có 11.500 lái xe từ các công ty ComfortDelGro, Trans-cab, Prime Taxi và SMRT Taxis sẽ nhận được các xô nước với biểu tượng của Ngày nước thế giới nhằm khuyến khích họ tiết kiệm nước trong khi rửa xe taxi. Các xô nước này sẽ có dung tích 6 lít thay vì 9 lít như thông thường.

Trong khi đó, 38.500 lái xe taxi sẽ nhận được thông điệp tiết kiệm nước thông qua thư điện tử và màn hình gắn trên xe.
Khoảng 240 hoạt động đã được lên kế hoạch để triển khai trong tháng để hưởng ứng Ngày Nước Thế Giới 22/3 với sự tham gia của hơn 400 đối tác khác nhau.
Tiêu biểu như các trung tâm thương mại Golden Village, China Town Point và United Square sẽ dán các nhãn cổ động trên gương trong phòng vệ sinh của các tòa nhà để khuyến khích khách hàng đến xem phim, mua sắm tiết kiệm nước khi rửa tay.
Những người lái xe mô tô sẽ được tặng đề can với chủ đề về Ngày Nước Thế Giới tại các cửa hàng 40 FairPrice Xpress hoặc Cheers tại các trạm xăng Esso trên khắp đảo quốc.
Những cuốn sách tô màu với chủ đề tiết kiệm nước thực hiện bởi một nhóm nghệ sĩ tình nguyện, với độ tuổi từ 5 đến 50 cũng sẽ được tặng miễn phí khi người dân mua sách ở MPH, Books Actually và Basheer Graphic Books.
Thanh Phong (Theo Straits Times)
[PODCAST: Góc chuyên gia] Phát triển nhân lực - Nền tảng cho hành động tiết kiệm năng lượng
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 8: Hiệu quả năng lượng và Đổi mới sáng tạo - Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 7: Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp để thực hiện các dự án tiết kiêm năng lượng
40 tác phẩm đạt giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2025
HABECO nâng cao hiệu quả năng lượng trong sản xuất bia