Thứ sáu, 01/11/2024 | 17:23 GMT+7

PC Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

23/04/2024

Chuẩn bị cho dịp cao điểm hè 2024, Công ty Điện lực (PC) Tuyên Quang đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao, cũng như tránh gây ra tình trạng quá tải cục bộ lưới điện.
Cán bộ Điện lực Na Hang hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh.
Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý trên 279.000 khách hàng, trong đó tổng số công tơ điện tử đã lắp đặt đọc xa trên tổng số công tơ điện tử đạt 86,30%, qua đó nâng cao tính chính xác việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo công bằng, minh bạch cho khách hàng sử dụng điện.
Bước vào mùa nắng nóng 2024, các kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao có thể xảy ra thường xuyên, vì vậy để chủ động rà soát các hóa đơn tiền điện, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Qua đó đảm bảo công khai, minh bạch khi hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao.
Ông Trần Xuân Hảo – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết: Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, từng bước nâng cao trách nhiệm, ý thức sử dụng tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, đơn vị và doanh nghiệp, nhằm mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp và người dân nâng cao hơn nữa ý thức tiết kiệm điện; không sử dụng các thiết bị có công suất lớn và không cần thiết vào các khung giờ cao điểm trưa và tối….
Năm 2024, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chủ động mời các khách hàng sản xuất công nghiệp có sản lượng từ 1tr.kWh/năm, tham gia ký hợp đồng chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) là 43/43 khách hàng, đạt tỷ lệ 100%, cam kết dịch chuyển phụ tải ra khỏi khung giờ cao điểm của hệ thống điện miền Bắc, từ tháng 5 đến tháng 7/2024.
Việc tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm được Công ty Điện lực Tuyên Quang đẩy mạnh xuyên.
Đồng thời, Công ty cũng tăng cường phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện (cầu dao, cầu chì, aptomat) không đảm bảo vận hành, phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho gia đình; sử dụng điều hòa công nghệ Inverter (biến tần); định kỳ bảo dưỡng điều hòa ít nhất 1 năm 1 lần, vệ sinh tấm lọc bụi ít nhất 3 tháng một lần để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện...
Trên cơ sở đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Tính đến hết quý I/2024, sản lượng điện năng tiết kiệm được trên toàn tỉnh Tuyên Quang là 6,29 trkWh.
Với những nỗ lực và giải pháp đồng bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang cùng sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả từ phía khách hàng đã đóng vai trò rất quan trọng chống quá tải, giảm bớt áp lực cho hệ thống lưới điện trên địa bàn. Qua đó, góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Theo: Báo Công Thương