Công ty từng bước hiện đại hóa, áp dụng nhiều công nghệ mới trong quản lý, vận hành lưới điện. Tính đến ngày 30/6/2023 Công ty quản lý 128.300 công tơ điện tử, chiếm 85,9% tổng số công tơ khách hàng dùng điện, trong đó có 105.000 công tơ điện tử lắp đặt đo xa. Việc lắp đặt các công tơ điện tử đo xa hạn chế thấp nhất sai sót trong thu thập thông tin sản lượng điện mà khách hàng sử dụng.
Công nhân Điện lực Thành phố tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.
Ngoài ra, PC Cao Bằng chỉ đạo các điện lực trực thuộc kiểm tra và giải quyết kịp thời tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện cũng như thắc mắc về hệ thống đo đếm điện năng một cách chính xác, nhanh chóng và đúng quy định. Chỉ riêng trong tháng 6, số lượng khách hàng có sản lượng tăng/giảm ≥ 30% là 92.846 khách hàng, chiếm 62,16% trên tổng số 149.351 khách hàng, số ý kiến phản ánh liên quan đến hệ thống đo đếm là 11 khách hàng, ý kiến phản ánh về hóa đơn sản lượng tăng cao là 13 khách hàng. Các kiến nghị của khách hàng được xử lý nhanh chóng, kịp thời, thỏa đáng, cầu thị và nhận được sự đồng thuận của khách hàng.
Bên cạnh đó, Công ty triển khai, tuyên truyền nhiều giải pháp để khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, bảo đảm tính công khai, minh bạch, hướng dẫn khách hàng lấy dữ liệu về chỉ số, điện năng tiêu thụ của các tháng trước đó để so sánh và sử dụng công cụ ước tính lượng điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn; khách hàng có thể tra cứu sản lượng hằng ngày trên website: https://cskh.npc.com.vn/ hoặc tải App cskh.npc.com.vn từ CH Play hay App Stone cài đặt trên điện thoại di động Smart phone.
Theo: Báo Cao Bằng