Chủ nhật, 22/12/2024 | 20:42 GMT+7

Điện lực Yên Bái nâng cao nhận thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

16/05/2022

Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng có sức lan tỏa rộng, PC Yên Bái đang nỗ lực từng bước xây dựng thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong nhân dân; chung tay cùng ngành điện đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Xác định tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (SDĐATTK) là nhiệm vụ trọng tâm, Công ty Điện lực (PC) Yên Bái có văn bản chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản giúp nâng cao nhận thức cho người dân SDĐATTK và hiệu quả nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản khi có sự cố xảy ra.
Ngay từ đầu tháng 3, Công ty đã đẩy mạnh truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất; khuyến nghị khách hàng, cơ quan, doanh nghiệp (DN) SDĐATTK với nhiều giải pháp như: thực hiện "tắt khi không sử dụng”, không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp điện, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, thông gió tự nhiên... Đồng thời, Công ty tập trung hướng dẫn, nâng cao nhận thức cho người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; bảo vệ an toàn hành lang lưới điện. 
Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất và cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới người dân.
Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, PC Yên Bái khuyến khích khách hàng bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm; đầu tư sử dụng các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng. 
 
Những nội dung đảm bảo SDĐATTK đều được truyền tải qua các kênh truyền thông như: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, qua hệ thống truyền thanh xã phường… Qua đó, giúp người dân hiểu, xây dựng thói quen SDĐATTK, nêu cao tinh thần trách nhiệm đảm bảo an toàn khi sử dụng điện. 
 
Chị Nguyễn Hải Yến ở xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: "Trong mùa hè nắng nóng, gia đình tôi luôn nêu cao ý thức sử dụng điện và các thiết bị điện ATTK mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng tối ưu. Cùng đó, thực hiện tắt các thiết bị điện khi không sử dụng tránh gây lãng phí điện năng”.
 
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai bây giờ hoặc không bao giờ!” toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng tại thành phố Yên Bái đã đồng loạt tắt bóng đèn để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022. 
 
Là đơn vị chủ lực vận động, thu hút sự tham gia của mọi người dân, PC Yên Bái đã đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội; treo 80 băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở các cơ quan, tổ chức, DN; các điểm giao dịch khách hàng, các trục đường, tuyến phố; phát hơn 32.000 tờ rơi với nội dung liên quan đến Giờ Trái đất và tuyên truyền SDĐATTK và hiệu quả đến tay khách hàng. 
 
Đồng thời, vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất trên các trang mạng cá nhân để lan tỏa thông điệp về sự kiện Giờ Trái đất. Với chủ đề "Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ” đi cùng các khẩu hiệu như: "Chung tay tiết kiệm điện”, "Tắt đèn khi không sử dụng”… 
 
Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Nhiều gia đình chủ động tắt bớt bóng đèn, ngắt các thiết bị điện không cần thiết. Trong 1 giờ đồng hồ tắt điện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, toàn tỉnh đã tiết kiệm được trên 25.000 kWh điện, tương đương trên 45 triệu đồng.
 
Ông Cao Bình Định - Giám đốc PC Yên Bái cho biết: "Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên Công ty và khách hàng SDĐATTK, Công ty cũng tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng, xử lý khiếm khuyết trên lưới điện, trạm biến áp, vị trí xung yếu bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục. Các điện lực trực thuộc tiếp tục thực hiện phúc tra khách hàng có sản lượng tăng/giảm để giảm sai sót, nhầm lẫn trong việc ghi chỉ số công tơ, nhất là trong cao điểm mùa nắng nóng; giải quyết nhanh chóng yêu cầu sửa chữa, ý kiến vướng mắc của khách hàng; hướng dẫn khách hàng theo dõi và so sánh chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng bằng cách sử dụng ứng dụng tiện ích chăm sóc khách hàng của ngành điện trên điện thoại di động thông minh, laptop, máy tính bảng…”.
 
Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng có sức lan tỏa rộng, PC Yên Bái đang nỗ lực từng bước xây dựng thói quen SDĐATTK và hiệu quả trong nhân dân; chung tay cùng ngành điện đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, mang tới dịch vụ tiện ích tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện.
Theo: Báo Yên Bái