Điện lực Hiệp Đức đang từng bước áp dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ở vùng cao.
Nhân viên Điện lực Hiệp Đức sử dụng công nghệ trong kiểm tra hệ thống điện.
Theo ông Nguyễn Tấn Thạnh - Giám đốc Điện lực Hiệp Đức, để đảm bảo an toàn sử dụng điện, cùng với ứng dụng phương thức sửa chữa theo "công nghệ hotline", đơn vị tiến hành và duy trì công nghệ camera nhiệt để kiểm tra các vị trí đấu nối, tiếp xúc lưới điện. Đồng thời, khai thác ứng dụng cảnh báo sản lượng điện trên phần mềm dữ liệu đo xa RF-Spider nhằm kịp thời phát hiện và hạn chế nguy cơ rủi ro về điện.
Điện lực Hiệp Đức còn tích cực tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện; phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện quy chế an toàn sử dụng điện trong người dân. "Đặc biệt, chúng tôi tăng cường đưa công nghệ vào đời sống, giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, kiểm soát được lượng điện năng tiêu thụ, từng bước thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng không dùng tiền mặt" - ông Thạnh chia sẻ.
Tuy nhiên, Điện lực Hiệp Đức thừa nhận, do đặc thù là đơn vị điện lực miền núi nên việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động chuyên môn gặp không ít khó khăn. Ngoài hệ thống mạng internet chưa đảm bảo việc phủ sóng, tư duy tiếp cận công nghệ thông tin của nhiều hộ dân vùng cao còn hạn chế...
Theo: Báo Quảng Nam