Thứ hai, 06/05/2024 | 02:02 GMT+7

Các trạm sạc cho xe chạy điện tại khu du lịch Chattanooga

14/09/2010

Các điểm du lịch tại núi Lookout – Ruby Falls, Rock City và Dốc nghiêng – sẽ là những khu vực đầu tiên tại Chattanooga sử dụng các trạm sạc cho xe chạy điện thông qua Dự án quốc gia về xe chạy điện.

Các điểm du lịch tại núi Lookout – Ruby Falls, Rock City và Dốc nghiêng – sẽ là những khu vực đầu tiên tại Chattanooga sử dụng các trạm sạc cho xe chạy điện thông qua Dự án quốc gia về xe chạy điện.

 

Những cam kết mang tính thương mại này được công bố tại một cuộc họp của Ban tư vấn khu vực Chattanooga về dự án xe chạy điện. Sẽ có 37 trạm sạc điện thông minh Blink được triển khai ở khu vực trung tâm tại các địa điểm công cộng.

 

Cùng với sự ra mắt xe chạy điện thế hệ mới LEAF và Chevy Volt của hãng Nissan trong năm 2010-11, các trạm sạc điện này sẽ được mở cửa trong 12 tháng tới. Những khu vực này có thể bao gồm các trung tâm bán lẻ, gara ô tô, cửa hàng tạp phẩm, rạp chiếu phim, trung tâm y tế, công viên, điểm thi đấu thể thao, sân bay, trường học…


 chattanooga.jpg


“Thật thú vị khi ba địa điểm du lịch tại Chattanooga sẽ có các trạm sạc điện”, Hugh Morrow, chủ tịch của Ruby Fallsm, nói. “Dịch vụ này sẽ tạo thuận lợi cho người dân địa phương và khách du lịch sử dụng xe chạy điện”.

 

Ông Andrew Kean, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn See Rock City, nói “Rock City Gardens rất tự hào được cộng tác trong việc phát triển cơ sở hạ tầng cho xe chạy điện tại khu vực. Khoản đầu tư này sẽ khẳng định vị trí hàng đầu của khu vực này trong phát triển bền vững”.

 

Toim Dugan, Giám đốc Ủy ban giao thông Chattanooga, phát biểu “Bước tiếp theo sẽ là lắp đặt trạm sạc điện tại bãi đỗ xe St. Elmo. Các khách hàng của chúng tôi sẽ có những trải nghiệm mà họ chưa từng có với xe chạy điện”. Khu vực Dốc nghiêng được sở hữu và quản lý bởi CARTA, một cơ quan độc lập của thành phố Chattanooga.

 

Các cam kết này rất phù hợp với những mục tiêu của thành phố trong Kế hoạch hành động về khí hậu – giảm thiểu khí thải cacbon từ nhiên liệu hóa thạch gây hiệu ứng nhà kính của giao thông địa phương.

 

Chattanooga là một trong 16 khu vực trung tâm nằm trong Dự án xe chạy điện, dự án sẽ lắp đặt hơn 15.000 trạm sạc điện thương mại và tại gia ở Tennessee, 5 trạm ở các bang khác và Washington DC. Sau quá trình nghiên cứu kéo dài 3 năm, Dự án xe chạy điện sẽ thu thập dữ liệu về hiệu suất của các phương tiện, ăc quy và trạm sạc thế hệ mới trong các điều kiện địa lý và khí hậu khác nhau, đánh giá cơ sở hạ tầng các trạm sạc và thử nghiệm các mô hình thanh toán tiền điện.

 

Minh Đức (theo newschannel9.com)