Thứ sáu, 05/12/2025 | 17:50 GMT+7
Công ty cũng cho biết họ muốn mở rộng việc sản xuất lớp phân cách Energain bằng việc xây dựng một nhà máy ở hạt Chesterfield, bang Virginia, Mỹ.
“Việc tung ra sản phẩm này và xây dựng một cơ sở sản xuất mới là những bước quan trọng trong chiến dịch mở rộng thị phần của DuPont trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng”, Thomas G. Powell, chủ tịch của DuPont, cho biết.

Những lớp phân cách này là những tấm màng mỏng nằm giữa hai điện cực của pin, có chức năng ngăn không cho hai điện cực chạm vào nhau, đồng thời cho phép các ion lithi di chuyển qua lại giữa hai điện cực để giúp cho việc sạc pin.
Thông thường, một xe hybrid sử dụng khoảng 50 đến 70 cục pin, trong khi một xe plug-in hybrid sử dụng khoảng 80 đến 200 cục pin. Những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện như của General Motors hay Nissan dùng nhiều pin nhất, ít nhất 150 cục pin.
Một lớp phân cách chỉ đơn giản là một chất dẻo nóng như polyetylen hay polypropylen. Loại lớp phân cách Energain được sản xuất bằng một quy trình ép sợi đặc biệt tạo ra những sợi có đường kính từ 200 đến 1000 nanomet.
Theo công ty, Energain sẽ giúp các nhà sản xuất giảm số lượng pin gắn trên xe nhờ đặc tính giúp tăng tuổi thọ của pin lên 20% và hiệu suất lên 15-30%.
Minh Đức (theo greenoptimistic.com)
[PODCAST: Góc chuyên gia] Phát triển nhân lực - Nền tảng cho hành động tiết kiệm năng lượng
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 8: Hiệu quả năng lượng và Đổi mới sáng tạo - Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025
CHUYÊN GIA CHIA SẺ - Số 7: Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp để thực hiện các dự án tiết kiêm năng lượng
40 tác phẩm đạt giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2025
HABECO nâng cao hiệu quả năng lượng trong sản xuất bia