Thứ bảy, 18/05/2024 | 20:56 GMT+7

Du thuyền hạng sang siêu sạch của Sauter Design

09/06/2010

Chiếc siêu du thuyền Transcendence dài 49 mét được trang bị động cơ diezen của Mercedes Benz nối với máy phát điện để cung cấp năng lượng cho các thiết bị, hệ thống pin Liti - ion để dự trữ năng lượng mỗi lần sạc tại bến tàu, một loạt pin quang năng cung cấp thêm năng lượng khi ở trên biển và tốc độ đỉnh cao đến 25 hải lý.

Mặc dù mới chỉ là một ý tưởng trên giấy, Công ty chuyên thiết kế Sauter Carbon Offset Design quyết tâm trở thành công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp du thuyền hạng sang siêu sạch chưa từng có.

Chiếc đầu tiên được bán sẽ là chiếc Transcendence, một siêu du thuyền dài 49 mét. Transcendence được trang bị động cơ diezen của Mercedes Benz nối với máy phát điện để cung cấp năng lượng cho các thiết bị, hệ thống pin Liti - ion để dự trữ năng lượng mỗi lần sạc tại bến tàu, một loạt pin quang năng cung cấp thêm năng lượng khi ở trên biển và tốc độ đỉnh cao đến 25 hải lý. Công ty cho biết con thuyền có thể  giảm 50 đến 100%, lượng khí thải nhà kính so với du thuyền thông thường.

tau 2.jpg

Transcendence có tốc độ vô cùng ấn tượng cùng với công nghệ thân thiện với môi trường. Chiếc du thuyền này có tính năng hệ thống cánh quạt quay ngược sử dụng mô men xoắn CLT; thiết kế thân tàu tiên tiến với hệ thống chuyển vị thuỷ điện và khí động học tốc độ cao; tận dụng tối đa pin quang năng và tái tạo năng lượng động học cùng với hệ thống giám sát năng lượng và làm nóng bằng máy tính.

Các tấm pin năng, KER và nguồn năng lượng sạc cung cấp cho hệ thống dự trữ năng lượng Liti-ion. Hệ thống này sẽ giúp Transcendence đạt vận tốc tối đa cả với trọng tải tối đa, hoặc ra vào cảng với lượng khí thải bằng 0.

Du thuyền siêu sạch Transcendence được công nhận là một dự án giảm thiểu các-bon với mức 4000 tấn/năm. Như vậy, lượng khí thải CO2 mà Transcendence giảm được mỗi năm tương đương với lượng khí carbon thải ra hàng năm của 1.000 người trên trái đất.

Trước đó, Sauter Design cũng đưa ra 2 mẫu thiết kế du thuyền siêu sạch có tên Supernova 3 và Formula Zero 4 rất ấn tượng.

Phương Anh (theo Gas2.0)