Thứ sáu, 03/05/2024 | 20:11 GMT+7

Công ty Công nghệ GWS thông báo các dự án quang năng mới tại Mexico

26/04/2010

Vào tháng 11 năm 2008, quốc hội Mexico đã thông qua Luật sử dụng năng lượng tái tạo và tài trợ năng lượng tái tạo, hướng dẫn chi tiết từng bước để thực hiện chính sách năng lượng sạch cấp liên bang.

Công ty Công nghệ GWS chuyên phát triển những giải pháp năng lượng tái tạo vừa  thông báo công ty này hiện đang chuẩn bị các dự án trang trại Mặt trời trên diện tích khoảng 80 đến 400 mẫu Anh, bên cạnh phân trạm điện năng tại Veracruz và Chiapas, Mexico. GWS dự kiến các hoạt động quản lý dự án, quản lý kĩ thuật, công nghệ và thiết bị quang năng sẽ cần khoảng 50 đến 250 triệu đô la cho mỗi dự án.

solar.jpg

“Tại Mexico hiện nay, nhu cầu về công nghệ xanh, đặc biệt là quang năng và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đang tăng lên đáng kể.” ông Fernando Delgado, ủy viên quản lý của Delgado & Associates phát biểu sau khi họp với chính phủ về quy hoạch và năng lượng cũng như những người tiêu dùng cuối cùng của một số khu vực tư nhân đại diện cho GWS. Ông tiếp lời: “Chỉ vài tuần qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, và sự quan tâm của mọi người, và hiện đang có rất nhiều mặt bằng tiềm năng cho GWS.”

Vào tháng 11 năm 2008, quốc hội Mexico đã thông qua Luật sử dụng năng lượng tái tạo và tài trợ năng lượng tái tạo, hướng dẫn chi tiết từng bước để thực hiện chính sách năng lượng sạch cấp liên bang.

solar plant.JPG

Trong Hiến pháp Mexico quy định chỉ có Chính phủ mới có quyền sản xuất, vận chuyển, chuyển đổi, phân phối và cung cấp điện công cộng thì  điều luật mới này cho phép các công ty tư nhân tự sản xuất điện từ nguồn nguyên liệu tái tạo để tài trợ cho những nhu cầu của mình. Vì vậy, Ủy ban kiểm soát Năng lượng quốc gia sẽ quyết định giá mua của lượng điện năng thừa ra do các công ty tư nhân tự sản xuất điện, và phần điện năng này sau đó sẽ được đưa vào lưới điện quốc gia.

“Công ty Delgado & Associates là doanh nghiệp duy nhất có thể đáp ứng các tiêu chuẩn để trở thành chiếc cầu nối giữa GWS và chính phủ Mexco cũng như các doanh nghiệp tư nhân.” Chủ tịch công ty GWS Technologies, Inc., ông Richard Reincke cho hay.

Ông tiếp lời: “Không thể phủ nhận tiềm năng to lớn của Mexico trong lĩnh vực quang năng trên thế giới, và chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội được tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo tại Veracruz và Chiapas”

Phương Anh