Thứ hai, 06/05/2024 | 15:48 GMT+7

ABB đưa phong điện vào mạng lưới điện Mexico

04/09/2009

ABB vừa giành được hợp đồng từ Comisión Federal de Electricidad (CFE) cung cấp giải pháp bộ bù phản kháng tĩnh Static VAr Compensator (SVC) nhằm giúp tăng cường lưới điện truyền tải ở miền Nam Mexico. Bộ bù sẽ được lắp đặt tại trạm La Ventosa, gần thành phố Ixtepec, bang Oaxaca.

Công nghệ của ABB sẽ cho phép điều khiển điện áp tốt hơn đồng thời nâng cao độ tin cậy lưới điện trong mạng truyền tải 400 kV của khu vực này. Đây là hợp đồng thứ 3 mà ABB nhận được từ CFE trong năm nay, tiếp theo sau đơn hàng SVC cho trạm ở El Palmar và Escárcega.

Các thiết bị SVC cung cấp khả năng bù công suất vô công tác dụng nhanh trong các mạng điện áp cao. Công nghệ này là một phần trong họ giải pháp Flexible AC Transmission Systems (FACTS) của ABB giúp nâng cao công suất và độ tin cậy của các mạng truyền tải hiện nay, đóng góp cho sự phát triển các lưới điện thông minh.

Per Haugland, người đứng đầu bộ phận các hệ thống điện của ABB cho biết: “Các giải pháp FACTS có khả năng nâng cao khả năng cung cấp điện, cải thiện cơ sở hạ tầng hiện nay đồng thời nâng cao độ tin cậy điện và giúp lưới điện trở nên thông minh hơn”.

CFE là công ty điện lớn nhất Mexico với công suất sản xuất khoảng 50.000 megawatt và một mạng lưới có 49.000 kilomet đường truyền tải và phân phối. Công ty này cung cấp điện cho trên 80 triệu người.

(Nguồn: HĐH.COM)