Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:23 GMT+7

LG Multi V i: Điều hòa trung tâm được kỳ vọng trở thành giải pháp tiết kiệm năng lượng

01/07/2023

Sau thành công tại thị trường Hàn Quốc và châu Âu trong năm 2022, mới đây điều hòa hệ thống Multi V i đã được LG Electronics ra mắt tại Việt Nam.

Với nhiều tính năng vượt trội được hỗ trợ bởi nền tảng trí tuệ nhân tạo, điều hòa Multi V i được kỳ vọng trong thời gian tới sẽ trở thành giải pháp điều hòa tiết kiệm năng lượng, tạo nên trải nghiệm nhiệt độ đồng nhất và đơn giản hóa quá trình quản lý cho các không gian thương mại (như trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, bệnh viện.v.v..)
Tiên phong về công nghệ, LG Multi V i hứa hẹn là "đối tác" mới của doanh nghiệp
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến hơn, chuyển hóa chất lượng cuộc sống cho con người thông qua khả năng học hỏi hành vi người dùng và cung cấp các giải pháp mang tính cá nhân hóa rất cao. Thiết bị điện tử gia dụng mà cụ thể là điều hòa thương mại cũng cập nhật xu hướng này, với những dòng điều hòa thương mại dựa trên nhu cầu đặc thù của các công trình kiến trúc cao cấp. Là tập đoàn điện tử luôn tạo được ấn tượng bằng giải pháp công nghệ đột phá, LG đã cho ra đời điều hòa hệ thống Multi V i kết hợp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo với hàng loạt lợi thế - từ tối ưu khả năng vận hành, tiết kiệm năng lượng cho đến tự động điều chỉnh độ mát trong không gian theo nhu cầu người dùng. Với những ưu điểm nổi bật này, Multi V i mang đến trải nghiệm thoải mái cao nhất cho người dùng trong các công trình công cộng và thương mại.
Điểm mạnh của Multi V i là kích thước bộ nhớ và không gian lưu trữ dữ liệu lớn, thuận tiện trong quá trình sử dụng. Cụ thể, Multi V i có kích thước bộ nhớ lên đến 512 MByte (gấp 5,500 lần cùng tốc độ xử lý dữ liệu gấp 100 lần chip MICOM), cùng không gian lưu trữ dữ liệu lên đến 16 GByte (gấp 520,000 lần chip MICOM), giúp sản phẩm lưu trữ dữ liệu vận hành đến 6 tháng. Nguồn tài nguyên dữ liệu "khủng" này chính là nền tảng giúp Multi V i tăng khả năng tự động hóa lẫn tốc độ xử lý thông tin và ghi nhớ dữ liệu, tạo nên một trải nghiệm đơn giản và mượt mà cho người dùng.
Sản phẩm được đánh giá vượt trội so với các thế hệ điều hòa hệ thống tiền nhiệm nhờ nhiều cải tiến trong thiết kế, chẳng hạn như kích thước bộ nhớ và không gian lưu trữ dữ liệu rộng rãi, tạo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.
Multi V i – Thiết bị mang lại nhiều giá trị, điển hình cho thế kỷ trí tuệ nhân tạo
So với các thế hệ điều hòa hệ thống tiền nhiệm, Multi V i ghi điểm tuyệt đối nhờ vào trí tuệ nhân tạo có khả năng tự học, tự thu thập dữ liệu, báo cáo và dự đoán hiệu năng, tăng tốc độ xử lý gấp 100 lần thế hệ cũ, kết nối dễ dàng với các dàn lạnh, tự động điều chỉnh nhiệt độ, tải lạnh, luồng khí, tiếng ồn. Kết quả, Multi V i mang đến một không gian mát mẻ và dễ chịu nhất cho người dùng dù họ không cần phải mất nhiều thời gian hay công sức tinh chỉnh các cài đặt.
Với AI Smart Care (AI chăm sóc thông minh), Multi V i thích ứng tốt với các tình huống và không gian xung quanh. Bằng khả năng tự hoc, thiết bị quét không gian bằng cảm biến nhiệt độ và độ ẩm, phát hiện mật độ người, hoạt động của con người trong không gian. Nhờ vậy, điều hòa có thể xác định công suất, tự động điều chỉnh lưu lượng không khí, hướng gió và lượng chất làm lạnh phù hợp để tập trung làm mát cho những khu vực có nhiệt độ cao, nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện năng.
Multi V i còn được trang bị công nghệ AI Indoor Care (AI chăm sóc không gian trong nhà), tự động hóa thao tác điều chỉnh nhiệt độ. Công nghệ này giúp Multi V i tự động nhận diện chính xác các dàn lạnh lân cận và tắt mở tùy theo tải lạnh khi dàn lạnh chính đang chạy. Song song đó, hiệu suất làm mát hoặc sưởi ấm cũng được công cụ AI tối ưu hóa sau 10 phút khởi động. Khi điều hòa đi vào hoạt động ổn định, AI liền đảm đương việc chuyển sang chế độ vận hành tiết kiệm điện, giúp người dùng chủ động giảm thiểu lượng điện năng tiêu hao.
Những công cụ AI của LG Multi V i giúp người dùng tự động hóa quá trình tiết kiệm năng lượng, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, giảm lượng carbon thải ra một cách hiệu quả. Sản phẩm còn trang bị hệ thống dữ liệu chuyên sâu giúp người dùng quản lý sát sao mức tiết kiệm năng lượng.
Multi V i còn có khả năng cung cấp cho người dùng một hệ thống dữ liệu chuyên sâu được đo đạc theo thời gian thực, cung cấp giải pháp kiểm soát năng lượng thông qua hàng loạt dữ liệu năng lượng sử dụng và tiết kiệm được lẫn dữ liệu vận hành của dàn nóng và dàn lạnh. Đây là cơ sở cho thuật toán AI Smart Metering (AI đo lường thông minh) ước tính chuẩn xác tổng mức tiết kiệm năng lượng theo ngày, tuần, tháng và năm.
Một tính năng nổi trội khác mà LG trang bị cho Multi V i là AI Energy Management. Thay thế bộ óc con người, AI Energy Management chủ động giảm chi phí năng lượng thông qua dự đoán và kiểm soát sử dụng năng lượng nhờ vào Báo cáo sử dụng hiệu năng (Energy Pattern Model) cùng khả năng tự động kiểm soát dàn nóng theo mục tiêu sử dụng năng lượng hàng tháng. Công nghệ này còn rất được lòng các chủ đầu tư và doanh nghiệp có nhu cầu quản lý năng lượng tòa nhà. Theo nghiên cứu, kết hợp AI cùng công nghệ cảm biến hiện đại, Multi V i tăng khả năng tiết kiệm năng lượng lên tới 24,7% và giảm 28,5% thời gian cần thiết để đạt đến nhiệt độ cài đặt.
Tính năng AI Energy Management là một bước tiến lớn giúp doanh nghiệp quản lý và đạt mục tiêu sử dụng năng lượng thông qua hệ thống cảm biến thông minh, đo nhiệt độ, độ ẩm, khí hậu, mật độ người... để tạo ra một không gian dễ chịu nhất.
Đối với các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, sử dụng những giải pháp thân thiện với môi trường, kiểm soát năng lượng hiệu quả để tối ưu chi phí vận hành mà vẫn tạo ra không gian thư thái cho người dùng là một bài toán khó. Tuy nhiên với sự xuất hiện của ngày càng nhiều giải pháp hiện đại và đa năng như LG Multi V i, doanh nghiệp không còn phải quá bận tâm trên hành trình lựa chọn và lắp đặt hệ thống điều hòa có hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường. Tìm hiểu thêm thông tin về Multi V i tại LINK.
Theo: Tổ Quốc