Thứ ba, 19/03/2024 | 10:06 GMT+7

PC Kiên Giang cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

16/03/2023

PC Kiên Giang đã hỗ trợ khách hàng công cụ để theo dõi sản lượng điện thường xuyên, an toàn, tiết kiệm cho mùa nắng nóng sắp tới.

Thời tiết tại Kiên Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện dự kiến tăng cao từ 5 – 10% so với cùng kỳ năm 2022, hóa đơn tiền điện tương ứng tăng theo lũy tuyến. Và các công cụ để theo dõi sản lượng điện thường xuyên, điều chỉnh nhu cầu sử dụng là giải pháp hiệu quả cho mùa nắng nóng.
Tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, vài năm trở lại đây nóng sớm, nhiệt độ năm sau dao động cao hơn năm trước. Theo đánh giá của Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang), việc nắng nóng bước vào cao điểm cộng với tình hình sản xuất- kinh doanh của doanh nghiệp đang dần sôi động trở lại đang khiến công suất và sản lượng điện tiêu thụ tăng rất cao so với cùng kỳ.
Thời tiết nắng nóng gay gắt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.
Thời tiết nắng nóng tăng cao nhu cầu sử dụng điện
Theo đó, PC Kiên Giang đã thực hiện sát sao chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nỗ lực xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số mạnh mẽ, linh hoạt đặt nền tảng cho tiến trình xây dựng hệ thống lưới điện thông minh, tạo môi trường quản lý hiện đại. Trong đó hoạt động kiểm soát nhu cầu sử dụng điện cũng là một giải pháp hiệu quả làm nhu cầu sử dung và giảm hóa đơn tiền điện.
Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã xây dựng các công cụ hỗ trợ khách hàng tra cứu có khả năng ứng dụng trên các thiết bị di động nhằm giúp khách hàng sử dụng điện trách được tình trạng tiêu thụ điện vượt ngoài tầm kiểm soát. Các công cụ nhằm giúp khách hàng có thể ước tính được lượng điện năng tiêu thụ hằng tháng qua việc sử dụng các thiết bị điện.
Công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ với số lượng, chủng loại thiết bị điện, công cụ sẽ ước tính sản lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị theo từng tháng. Đồng thời, công cụ cũng chỉ ra thiết bị tốn điện nhất trong tháng, giúp khách hàng điều chỉnh thói quen sử dụng điện hiệu quả tiết kiệm (https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) cụ thể là:
(i) Công cụ tra cứu sản lượng điện ngày và tính hóa đơn tiền điện (đối với các khách hàng đang được sử dụng công tơ điện tử đo ghi xa) tại website https://cskh.evnspc.vn/,
(ii) Chức năng tính hóa đơn tiền điện:
Cách tính hóa đơn tiền điện
Các công cụ được xây dựng với giao diện đơn giản, thân thiện, phù hợp các thiết bị phổ thông như điện thoại di động thông minh, máy tính để khách hàng dễ hiểu, dễ tính toán, dễ dàng sử dụng.
Thông qua công cụ tính toán trên trang website này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Từ những dữ liệu ước tính do công cụ cung cấp, khách hàng sử dụng điện có thể biết được cơ bản những thiết bị điện trong gia đình tiêu thụ 1 tháng bao nhiêu số điện (kWh). Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả, đặc biệt vào thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng.
Từ đó, khách hàng sẽ sử dụng điện một cách khoa học và tiết kiệm để tránh tình trạng hóa đơn tiền điện có thể tăng cao đột biến và biết giảm mức tiêu thụ điện một cách hợp lý.
Ngoài việc cung cấp cho khách hàng những công cụ nêu trên, PC Kiên Giang đưa ra khuyến nghị với khách hàng như: thường xuyên bảo dưỡng các thiết bị điện và rút phích cắm khi không sử dụng vừa giúp tiết kiệm điện năng tiêu hao vừa tránh tình trạng rò rỉ điện, đảm bảo an toàn khỏi nguy cơ cháy nổ; tận dụng nhiều hơn nguồn ánh sáng tự nhiên trong không gian sinh hoạt và làm việc; lựa chọn các sản phẩm thông minh và có chức năng tiết kiệm năng lượng.
Ngoài ra, khách hàng cần hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm. Với những khuyến nghị trên, PC Kiên Giang mong rằng sẽ giúp doanh nghiệp, hộ gia đình kiểm soát được việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tránh tình trạng bị “sốc” vì hóa đơn tiền điện mỗi tháng.
Tương ứng với mọi yêu cầu, thắc mắc của Quý khách hàng về các dịch vụ điện, hoá đơn tiền điện cũng như được hỗ trợ kịp thời.
Xin liên hệ về tổng đài Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Nam: 19001006 – 19009000, website https://www.cskh.evnspc.vn; các nhân viên Điện lực thuộc PC Kiên Giang sẽ đáp ứng xử lý đúng cam kết với khách hàng.
Nguồn: Báo Công Thương