Thứ sáu, 03/05/2024 | 20:36 GMT+7

Hãng mỹ phẩm The Body Shop biến khí nhà kính thành bao bì nhựa

07/02/2016

Nhờ sự hợp tác nghiên cứu với công ty công nghệ sạch NEWLIGHT Technologies mà hãng mỹ phẩm The Body Shop có thể sớm sản xuất ra bao bì sản phẩm từ các loại khí nhà kính gây ô nhiễm.

Nhờ sự hợp tác nghiên cứu với công ty công nghệ sạch NEWLIGHT Technologies mà hãng mỹ phẩm The Body Shop có thể sớm sản xuất ra bao bì sản phẩm từ các loại khí nhà kính gây ô nhiễm. 

Trụ sở của công ty NEWLIGHT Technologies được làm từ AirCarbon - một loại nhựa nhiệt dẻo giống như nhựa bình thường nhưng được tạo ra từ khí methane và carbon dioxide thay vì dầu. 

Sự hợp tác với NEW LIGHT Technologies sẽ giúp hãng The Body Shop trở thành công ty đầu tiên sử dụng nhựa AirCarbon vào ngành mỹ phẩm. Nhựa AirCarbon hiện đang được công ty máy tính Dell sử dụng để sản xuất bao bì cho máy tính xách tay. 

Ông Christopher Davis, giám đốc Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của The Body Shop cho biết ông hy vọng rằng nghiên cứu này sẽ phát triển nguồn tài nguyên mới để sản xuất bao bì sản phẩm trên toàn thế giới.

The Body Shop trở thành công ty đầu tiên sử dụng nhựa AirCarbon vào ngành mỹ phẩm

Sản xuất bao bì sản phẩm từ khí thải nhà kính như thế nào? 

Lượng khí thải carbon sẽ được thu gom từ các trang trại, bãi rác và nhà máy năng lượng, sau đó đưa vào một lò phản ứng. Tại đây, khí carbon sẽ được xúc tác bởi enzim và biến thành một chất được gọi là AirCarrbon.  Sau đó, chất này sẽ được làm lạnh và tạo thành các viên nhựa, rồi có thể tạo thành bất cứ vật gì. 

Quá trình sản xuất ra nhựa AirCarbon này đem lại hiệu quả hơn gấp 9 lần so với công nghệ trước đây, khiến The Body Shop hoàn toàn có thể áp dụng công nghệ này. 

Ông Mark Herrema, giám đốc điều hành của công ty NEWLIGHT Technologies cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với hãng mỹ phẩm The Body Shop để giúp họ sử dụng bao bì sản phẩm làm từ nhựa AirCarbon thay thế cho bao bì bằng nhựa được làm từ dầu, và tận dụng lượng khí thải carbon như một tài nguyên."

Công ty NEWLIGHT Technologies đã cam kết giúp The Body Shop cắt giảm 70% lượng bao bì sản phẩm nhựa được làm từ dầu vào năm 2020.

Ngành công nghiệp nhựa sử dụng rất nhiều dầu trong ngành hàng không - tương đương với khoảng 8% tổng sản lượng dầu - và được dự báo sẽ tăng lên 20% vào năm 2050, do việc sử dụng dầu ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Ngành công nghiệp này thải ra khoảng 800 tỷ tấn khí carbon mỗi năm.

Sáng kiến này của The Body Shop đi tiên phong trong công nghệ sản xuất bao bì sản phẩm, thiết kế sản phẩm, làm gia tăng tuổi thọ của sản phẩm. "Hãng mỹ phẩm The Body Shop dám nghĩ khác, dám làm khác và tôi vô cùng tự hào vì điều này," ông Davis nói. "Chúng tôi muốn hành động để giảm thiểu tác động đến môi trường, thay đổi cách chúng tôi bán mỹ phẩm và thay đổi cách mà khách hàng sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang mời các chuyên gia hàng đầu thế giới hỗ trợ chúng tôi đạt được mục tiêu cắt giảm 70% lượng bao bì nhựa được tạo ra từ dầu vào năm 2020."

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)