Thứ sáu, 22/11/2024 | 18:46 GMT+7
Northumbrian Water, một công ty cung cấp nước của Anh, vừa tiến hành thử nghiệm công nghệ van thông minh mới tại thị trấn Berwick với mục tiêu tăng cường hiệu quả tiết kiệm năng lượng cho người dân địa phương.
Như chúng ta đều biết, dù đã bật sẵn bình nước nóng, không phải bao giờ nước ra cũng đạt ngay nhiệt độ như người dùng yêu cầu mà phải mất một khoảng thời gian nhất định. Việc chờ đợi này không chỉ gây lãng phí nước mà còn gây thất thoát một lượng lớn năng lượng cung cấp cho máy bơm cũng như hoạt động đun nóng đang diễn ra. Để giải quyết vấn đề này, CombiSmart, tên của loại van thông minh mới, cung cấp cho người dùng khả năng tự cảm ứng nhiệt độ, từ đó điều chỉnh lưu lượng dòng chảy ở mức thấp nhất có thể cho đến khi nước trong vòi đạt đến nhiệt độ mong muốn.
Theo Clair Cooper, người đề xuất và lên kế hoạch cho cuộc thử nghiệm lần này, khẳng định: "Tuy nguyên lý hoạt động của CombiSmart khá đơn giản, song không vì thế mà giảm đi hiệu quả tiết kiệm nước và năng lượng của nó". Các số liệu thống kê cho thấy, loại van thông mình này đã giúp người dân địa phương tiết kiệm được khoảng 16% năng lượng dùng cho việc đun nóng nước trong bình, giảm thiểu tiêu thụ 45 lít nước mỗi ngày và 40 bảng Anh hoá đơn tiền điện - khí mỗi năm.
"Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, khách hàng luôn tìm kiếm cơ hội để giảm thiểu chi phí sinh hoạt gia đình, đặc biệt là chi phí điện. Với việc lắp đặt miễn phí công nghệ van cảm ứng nhiệt thông minh, Northumbrian Water hy vọng sẽ đem lại cho họ một mùa đông ấm áp hơn mà không phải lo lắng về hoá đơn tiền điện."
Được biết, cuộc thử nghiệm lần này nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Every Drop Counts" của công ty, vốn đã được tiến hành từ mùa hè năm nay với thành tích giúp các hộ sử dụng tiết kiệm 40 bảng Anh hoá đơn tiền nước mỗi năm.
Anh Tuấn (Theo Water Briefing)