Chủ nhật, 05/05/2024 | 22:16 GMT+7

Trạm sạc thông minh sử dụng năng lượng sạch

22/09/2014

Ngoài nguồn năng lượng chính từ các tấm pin mặt trời được đặt trên mái, trạm sạc ENGO còn sử dụng nguồn năng lượng được tạo ra từ các ô động học được lắp đặt phía dưới.

Trường Đại học Webster, bang Missouri, Mỹ vừa phát minh ra một trạm sạc năng lượng thông minh ENGO sử dụng năng lượng mặt trời. Ngoài nguồn năng lượng chính từ các tấm pin mặt trời được đặt trên mái, trạm sạc ENGO còn sử dụng nguồn năng lượng được tạo ra từ các ô động học được lắp đặt phía dưới.

Các ô này có nhiệm vụ chuyển hóa năng lượng từ bước chân của những người đi đường thành dòng điện.

Trạm sạc này có thể cung cấp đủ nguồn điện cho 14 thiết bị di động cùng lúc với 10 cổng cáp sạc, 2 cổng USB và 2 cổng sạc không dây. Ngoài ra, nó còn được tích hợp thêm tính năng phát wifi và liên lạc trong những trường hợp khẩn cấp.

8bbd8c202_tram_sac.jpg

Trạm sạc thông minh ENGO

Trạm sạc được đặt bên ngoài các nhà ga. Ngoài việc cung cấp dịch vụ sạc miễn phí cho các hành khách, nó còn có tác dụng như một công cụ giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo.

Ông Petar Mirovic, Giám đốc điều hành của tập đoàn Volta, đơn vị đã phát triển ý tưởng trạm sạc thông minh cho biết: “Hiệu quả năng lượng là chìa khóa quan trọng để giảm tác động tiêu cực đến biến đổi khí hậu. Trạm sạc ENGO giúp mọi người nhận thức rõ hơn về về những hành động của họ đã ảnh hưởng như thế nào đến hành tinh. Nó cũng giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo”. 

Hải Nhy (Theo Treehugger)