Thứ hai, 06/05/2024 | 00:06 GMT+7

Trạm sạc điện thoại di động bằng năng lượng mặt trời

14/04/2014

Công ty Mặt trời Bách Khoa) phối hợp với Trung tâm Phát triển Năng lượng ra mắt Trạm sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trời

Công ty Mặt trời Bách Khoa (SolarBk) phối hợp với Trung tâm Phát triển Năng lượng (EDEC) ra mắt Trạm sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trời (Solar mobile charging station), thích hợp cho việc “giải cứu” pin điện thoại tại các địa điểm công cộng như: Nhà ga, sân bay, bến xe, hay các trường học, bệnh viện,…

ddfcc03d6_sacpin.jpg

Trạm sạc pin bằng năng lượng mặt trời của SolarBk và EDEC

Anh Nguyễn Thế Vinh - Phòng Nghiên cứu và Phát triển của SolarBk cho biết: Trạm sạc được thiết kế với 2 tấm pin có tổng công suất trên 60 W và có thể tăng tùy theo thiết kế. Với công suất 60 W và hệ thống ắc quy dự trữ, trạm có thể sạc 6 điện thoại cùng lúc và có thể sạc vào cả ban đêm.

Đặc biệt, được thiết kế khép kín và chỉ dùng năng lượng từ tấm pin mặt trời, trạm đảm bảo an toàn về điện cho người sử dụng. Ngoài ra, trạm cũng có thể hoạt động như một đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời vào ban đêm. Khi trang trí thêm đèn LED và băng rôn, trạm sạc có thể trở thành các trụ đèn quảng cáo rất hiệu quả.

Với thiết kế tối ưu cho việc tháo lắp và vận chuyển, trạm sạc di động đảm bảo an ninh lưới điện tại nơi được lắp đặt, cung cấp điện 24/24 giờ và có thể tháo lắp vận chuyển khi cần. Trạm cũng có thể được thiết kế cố định tại tại các địa điểm công cộng.

Chị Phan Huỳnh Cẩm Tú - Đại diện Trung tâm EDEC cho biết: "Ý tưởng về trạm sạc điện thoại di động không phải là mới, như trạm sạc tại Bênh viện Nhi Đồng 1 đã ra đời 7 năm nay, song việc có thể dựng linh hoạt một trạm sạc điện thoại, lại không cần nối vào điện lưới là việc mà chúng tôi muốn thử nghiệm và nhân rộng".

Công ty Mặt trời Bách Khoa cho biết, thiết bị đặc biệt này đã được trưng bày tại sân khấu chính đêm Giờ trái đất 2014, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM vào ngày 29/3/2014 và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Sắp tới, trạm sạc SolarBk tiếp tục được đem đi trưng bày tại các hội chợ triễn lãm. SolarBk luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có ý định triển khai thiết kế trạm sạc này tại địa phương, nhằm góp phần tuyên truyền về ý thức môi trường xanh và phục vụ lợi ích thiết thực.


Theo EVN