Thứ hai, 06/05/2024 | 07:06 GMT+7

Giảm hao phí điện năng nhờ APC back- UPS Pro

20/10/2012

APC back-UPS Pro là giải pháp hiệu quả để giảm hao phí điện năng khi tự động ngắt cấp nguồn cho các thiết bị ngoại vi không tải, ngay sau khi máy tính cắm vào ổ master được tắt, hoặc chuyển sang chế độ chờ.

APC back-UPS Pro là giải pháp hiệu quả để giảm hao phí điện năng khi tự động ngắt cấp nguồn cho các thiết bị ngoại vi không tải, ngay sau khi máy tính cắm vào ổ master được tắt, hoặc chuyển sang chế độ chờ.
 
cfcbecf5e_diennang2.jpg
Mất điện, hoặc nguồn điện không ổn định ngoài việc ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh còn làm cho dữ liệu của doanh nghiệp có thể bị mất đột ngột, các thiết bị sẽ giảm tuổi thọ.

Từ lâu các nhà phân phối thiết bị điện năng đã sản xuất các thiết bị lưu điện (UPS) dùng cho máy tính, hoặc các máy móc cần nguồn điện bình ổn và thời gian lưu trữ thông tin. Tuy nhiên các loại máy này đa phần đều khá cồng kềnh, chiếm diện tích. Các dòng máy phổ biến hiện nay có thể kể đến như Santak, INVT và một số máy được nhập khẩu từ nước ngoài.

Nếu các chủ doanh nghiệp muốn chọn những loại máy cao cấp hơn, ngoài tính năng lưu điện, sản phẩm còn có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm điện trên mỗi hóa đơn tiền điện, thông qua hệ thống quản lý nguồn điện tiêu thụ trên màn hình LCD và các phần mềm tự động ngắt các thiết bị nhàn rỗi. Doanh nghiệp có thể chọn máy UPS có công nghệ xanh như của APC - Schneider Electric dao động 3,5 - 5,5 triệu đồng, tùy từng dòng máy. Đặc biệt, kích thước của APC thuộc loại nhỏ nhất hiện nay, tiết kiệm không gian tại các văn phòng, nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng cao và đảm bảo được tính thẩm mỹ.


Back-UPS Pro - giải pháp xanh cho vấn đề năng lượng 

Với 3 model: APC BR900GI (900VA), 1.200 GI (1200VA) và 1.500 GI (1500VA), thế hệ APC Back-UPS Pro Bạn chỉ cần cắm máy tính vào ổ cắm chính và cắm các thiết bị ngoại vi như loa, máy in, ổ đĩa ngoài, máy quét vào các ổ cắm có thể điều khiển được (Controlled outlet), để chúng được tắt tự động khi không sử dụng. Việc này sẽ giúp giảm thiểu hao phí điện năng do tải chờ. Trên thực tế, tải chờ là hiện tượng phổ biến trong quá trình sử dụng thiết bị. Loại tải này được gọi là tải vô tình, tương ứng với một lượng lớn điện năng tiêu hao cho dù thiết bị không thực sự được sử dụng. Nó làm hao phí năng lượng và tăng chi phí điện của người dùng. Theo một nghiên cứu của VerdiemTM, có tới hơn 80% người dùng tắt cài đặt quản lý năng lượng máy tính trong vòng 90 ngày, điều này gây hao phí rất lớn khi thiết bị trong trạng thái nhàn rỗi. Nhờ tính năng tiết kiệm này, sản phẩm được đánh giá là thế hệ UPS xanh độc đáo tại Việt Nam.

Đây là sản phẩm có mức tiêu thụ điện năng thấp, thân thiện môi trường, nhỏ gọn, tiết kiệm không gian tại các văn phòng, lại đảm bảo hiệu năng cao và tính thẩm mỹ. Bằng cách tắt các thiết bị không cần thiết, sử dụng tiết kiệm điện vào các khung giờ cao điểm để tránh quá tải điện, chọn mua các thiết bị có mức tiêu thụ điện năng thấp, thân thiện với môi trường là đã góp phần tiết kiệm điện.
 
Theo: VnExpress