Thứ sáu, 22/11/2024 | 21:12 GMT+7
Nhưng khi nghiên cứu, nhóm sinh viên nhận thấy điện sử dụng xe xích lô có quy mô nhỏ nên bàn nhau chuyển qua ôtô. Tuy nhiên, xe chạy bằng năng lượng mặt trời có một điểm yếu là thời gian sạc pin rất lâu, khả năng vận hành liên tục và phạm vi hoạt động còn hạn chế nên nhóm đã kế thừa công nghệ chuyển đổi động cơ xe máy chạy bằng xăng sang chạy bằng các loại nhiên liệu khí (khí dầu mỏ hoá lỏng LPG, khí thiên nhiên NGV, khí biogas…) của GS.TSKH Bùi Văn Ga để tự thiết kế một bộ truyền lực.
Theo KS. Phạm Tài, Giám đốc Công ty Vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng, ưu điểm của loại xe này là không gây ra ô nhiễm môi trường; không tốn chi phí mua nhiên liệu như xăng mà chỉ tốn phí ban đầu và phí bảo dưỡng; thiết kế nhỏ gọn phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
SC4 rất thích hợp phục vụ du lịch ở Đà Nẵng hay phố cổ Hội An. Bởi khi Đà Nẵng
đang xây dựng thành phố môi trường, còn Hội An cấm các loại xe có động cơ lưu
thông trong phố cổ thì SC4 có thể đưa du khách tham quan, mua sắm rất thuận tiện.
Hiện tại các bãi biển và dọc các tuyến phố chính Bạch Đằng, Sơn Trà Điện Ngọc ở Đà Nẵng, xe năng lượng mặt trời SC4 đã được đặt thí điểm và chờ kinh phí đầu tư, hỗ trợ từ các doanh nghiệp để đưa vào sử dụng.
Theo bạn Phạm Nguyên Sơn, thành viên nhóm nghiên cứu, đã có ít nhất 5 doanh nghiệp nước ngoài ngỏ ý với nhóm nghiên cứu để được tài trợ đưa SC4 vào khai thác du lịch. Với khoảng 100 triệu đồng có thể hoàn thiện chiếc xe năng lượng mặt trời SC4 này.
Theo Baodatviet.vn