Thứ bảy, 23/11/2024 | 06:06 GMT+7

IPT, hệ thống nạp điện không dây đầu tiên trên thế giới được giới thiệu ở Anh

07/11/2010

IPT (Induction Power Transfer) là tên của hệ thống nạp điện không dây cho ô tô điện đầu tiên được đưa ra thị trường. Công ty HaloIPT (một công ty chuyên phát triển công nghệ khởi động ở Anh) đã giới thiệu hệ thống này tại thành phố Luân Đôn. Đây là sản phẩm trí tuệ dựa trên một nguyên lý được phát hiện từ thập niên 80s, mong muốn sử dụng cảm ứng điện từ để điện khí hóa đường cao tốc M25 ở Anh.

IPT (Induction Power Transfer) là tên của hệ thống nạp điện không dây cho ô tô điện đầu tiên được đưa ra thị trường. Công ty HaloIPT (một công ty chuyên phát triển công nghệ khởi động ở Anh) đã giới thiệu hệ thống này tại thành phố Luân Đôn. Đây là sản phẩm trí tuệ dựa trên một nguyên lý được phát hiện từ thập niên 80s, mong muốn sử dụng cảm ứng điện từ để điện khí hóa đường cao tốc M25 ở Anh.


 

Công ty HaloIPT đã thiết kế sản phẩm IPT phù hợp với mọi điều kiện thời tiết và thậm chí cả khi người lái xe không đặt chiếc xe vào đúng vị trí tương thích với những miếng điệm được đặt sẵn trên đường. Công ty này cũng cho biết thiết bị nạp điện không dây IPT có hiệu suất gần bằng thiết bị nạp điện có dây thông thường.


ipt-wireless-charger-300x198.jpg

 

Công ty đã sử dụng chiếc xe Evie, phát triển dựa trên dòng xe Citroen C1 để thử nghiệm hiệu suất nạp điện của thiết bị IPT. Thời gian cần thiết để nạp đầy một ô tô Evie là khoảng 6 giờ với nguồn điện lấy từ một trạm nạp điện của hộ gia đình.

 


Công ty này cũng cho biết thêm rằng hệ thống IPT có thể nạp điện ở khoảng cách lên tới 40cm.

 


Tổng giám đốc điều hành của HaloIPT, ông Anthony Thomgson nói: “ Thiết  bị IPT sẽ xóa bỏ những rào cản đối với xe điện và đưa phương tiện này tới đông đảo người tiêu dùng. Duy trì chi phí sử dụng thấp là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi” .


 

Ông cũng khẳng định rằng cho tới năm 2030 một chiếc ô tô sử dụng thiết bị nạp điện không dây sẽ có lượng khí thải các-bon bằng một phần ba so với một chiếc ô tô chạy bằng xăng hiện nay. Lượng khí thải này bao gồm cả khí thải của quá trình sản xuất và quá trình sử dụng xe.


 

Kim Anh (theo greenoptimistic.com)