Qua 5 tháng triển khai phong trào (từ tháng 4 đến hết tháng 8 năm 2024), đã có 11.374 cán bộ, công nhân viên, đoàn viên Công đoàn đến từ 24 đơn vị, trong đó 23 đơn vị thành viên và Cơ quan Tổng công ty đăng ký tham gia. Căn cứ vào sản lượng điện tiêu thụ tại địa chỉ sử dụng điện (theo mã khách hàng của gia đình CBCNV), Ban tổ chức lựa chọn ra được 3 tập thể đạt giải chung khảo và 30 giải cá nhân.
Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC và ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn EVNCPc trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể đạt giải
Về cơ cấu giải thưởng, Tổng giá trị giải thưởng dành cho phong trào “Gia đình, đoàn viên Công đoàn EVNCPC tiết kiệm điện” là 100 triệu đồng, gồm 15 giải tháng cho cá nhân, 15 giải chung khảo cho cá nhân và 3 giải tập thể.
Về giải tháng dành cho cá nhân: Trong 5 tháng từ tháng 4-8/2024, mỗi tháng EVNCPC trao 3 giải trị giá mỗi giải 1 triệu đồng cho 3 cá nhân có kết quả tiết kiệm điện tốt nhất. Tiêu chí xét giải là sản lượng điện tiết kiệm trong tháng (đạt từ 40kWh trở lên) và tỷ lệ điện tiết kiệm so với cùng kỳ 2023.
Về giải chung khảo cá nhân: EVNCPC trao 15 giải, trị giá mỗi giải 2 triệu đồng cho 15 cá nhân có kết quả tiết kiệm điện tốt nhất trong 5 tháng tính từ 4-8/2024. Tiêu chí xét giải là sản lượng điện tiết kiệm (đạt từ 160kWh trở lên) và tỷ lệ điện tiết kiệm so với cùng kỳ 2023.
Về giải tập thể: 1 giải Nhất (30 triệu đồng), 1 giải Nhì (15 triệu đồng), 1 giải Ba (10 triệu đồng) áp dụng đối với các tổ chức Công đoàn cơ sở tham gia phong trào gồm 23 đơn vị thành viên và Cơ quan Tổng công ty. Tiêu chí chấm điểm dựa trên tỷ lệ cán bộ công nhân viên (CBCNV) tham gia (40% trọng số điểm) và tỷ lệ giữa tổng sản lượng điện tiết kiệm trong 5 tháng và tổng sản lượng điện tiêu thụ cùng kỳ của tất cả CBCNV tham gia cuộc thi (60% trọng số điểm).
Danh sách các tập thể đạt giải
Mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường kiến thức và thúc đẩy thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả hàng ngày cho các hộ gia đình đoàn viên Công đoàn. Thông qua việc kêu gọi tham gia phong trào, CBCNV, đoàn viên Công đoàn và các thành viên trong gia đình sẽ trở thành những nhân tố tuyên truyền tích cực, lan tỏa thông điệp về việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến người thân, cộng đồng và xã hội.
Theo: EVNCPC