Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:17 GMT+7

Hưng Yên khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

10/06/2022

Nhận thấy nhu cầu sử dụng điện của khách hàng đang tăng cao, Điện lực (PC) Hưng Yên đã chủ động tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết tiệm, hiệu quả.

Theo PC Hưng Yên, khi nhiệt độ ngoài trời tăng 01 độ C thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa, máy lạnh có thể tăng từ 1,5 – 3%, nếu nhiệt độ ngoài trời tiếp tục tăng thêm 0,5 độ C thì điện năng tiêu thụ sẽ tăng thêm 10%, vì vậy hóa đơn tiền điện của khách hàng thường cao. Từ thực tế trên, PC Hưng Yên đã chủ động tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Công ty đã sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau như: loa phát thanh, tờ rơi, tuyên truyền các trường học, cơ quan, doanh nghiệp,... Qua đó, nâng cao kiến thức cũng như ý thức của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Ngoài ra, đơn vị còn khuyến nghị khách hàng chú trọng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, nhằm hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao như: sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, điều hòa có sử dụng công nghệ biến tần inverter, tắt và rút khỏi nguồn điện đối với các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, điều hòa để nhiệt độ từ 26 - 28 độ C kết hợp thêm quạt gió, chống thoát nhiệt qua các khe hở...
Nhân viên Điện lực Phù Tiên - PC Hưng Yên tuyên truyền trực tiếp tại nhà khách hàng về sử dụng thiết bị điện hiệu quả.
Bên cạnh đó, PC Hưng Yên còn khuyến khích khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng của EVN tại địa chỉ: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Qua đây khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.
Đồng thời, PC Hưng Yên cũng sát sao chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị điện lực trực thuộc đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng sử dụng trang Web, zalo, APP chăm sóc khách hàng để theo dõi các thông tin như: tra cứu chỉ số công tơ, theo dõi sản lượng điện theo ngày, thanh toán tiền điện, lịch ngừng cấp điện sửa chữa,... Theo báo cáo, từ đầu năm 2022 đến nay, PC Hưng Yên đã tiếp nhận và xử lý 586 kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Công ty đã kiểm tra, giải thích thỏa đáng và nhận được sự đồng thuận từ phía khách hàng.
Công nhân Điện lực Kim Động - PC Hưng Yên thay thế công tơ điện tử.
Ngoài việc khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, PC Hưng Yên còn tăng cường kiểm tra, duy trì, nâng cao chất lượng hành lang lưới điện, thực hiện chương trình 5S tại trụ sở làm việc, chỉ đạo các đơn vị thực hiện vệ sinh công nghiệp, bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện. Đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị.
Nhật Quang